เมืองพัทยาเร่งสืบสวนโรค ตรวจไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดส่งอาหารทะเลร้านบุฟเฟ่ต์ พื้นที่บางละมุง ยันยังไม่สั่งปิดกิจการแต่ต้องเฝ้าระวังคุมเข้ม หลังผู้ว่าเมืองชลฯแถลงติดโควิด-19 แล้ว 2 ราย

           (25 ธ.ค.63) นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา เปิดเผยว่า จากกรณีที่ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีแถลงในที่ประชุมหัวหน้าส่วนราชการในช่วงเช้าวันนี้ (25 ธ.ค.63) ที่จังหวัดชลบุรี โดยระบุว่าล่าสุดจากผลการตรวจสอบยืนยันจากแลปรอบที่ 2 ของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ชี้ชัดแล้วว่ามีแรงงานชาวไทยที่รับส่งอาหารทะเลจำนวน 2 รายในพื้นที่อำเภอเมืองชลบุรี และอำเภอบางละมุง ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งปัจจุบันได้ถูกนำตัวไปเข้าสู่กระบวนการกักกันโรคและรักษาที่โรงพยาบาล จนทำให้จังหวัดชลบุรีหมดสภาพของความเป็นพื้นที่สีเขียวนั้น
            สำหรับเมืองพัทยาถือว่าอยู่ในเขตอำเภอบางละมุง และมีผู้ติดเชื้อ 1 รายที่ส่งอาหารทะเลให้กับร้านบุฟเฟ่ต์ในพื้นที่จำนวน 3-4 แห่ง แต่ยังคงไม่ได้สั่งให้มีการปิดกิจการเป็นการชั่วคราวแต่อย่างใด ด้วยคนใกล้ชิดผู้ติดเชื้อจำนวน 9 รายตรวจแล้วไม่พบว่ามีการติดเชื้อ และตัวผู้ติดเชื้อเองทำหน้าที่แค่คนขับรถไม่ได้ลงไปส่งของที่ร้านเหล่านี้ อย่างไรก็ตามในส่วนของหน่วยงานควบคุมโรคติดต่อเมืองพัทยาก็คงต้องลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบ สืบสวนโรค และดูไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าวโดยละเอียด เพราะผู้ติดเชื้อพำนักอยู่ในพื้นที่ตำบลห้วยใหญ่ และอาจมีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่บ่อยครั้งจึงต้องทำการตรวจเช็คโดยละเอียดเพื่อป้องกันการลุกลาม
           ทั้งนี้ขอให้ประชาชนมั่นใจได้ว่าการดำเนินการของเมืองพัทยาจะเข้มข้นและทำการปฏิบัติการเชิงรุกในการลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่สุ่มเสี่ยงต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งจุดแคมป์ที่พักแรงงานต่างด้าวจำนวน 15 แห่ง และชุมชนแออัดต่างๆ ก็มีการลงพื้นที่เพื่อตรวจหาผู้ป่วยอย่างต่อเนื่องและจริงจัง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจจะเกิดขึ้น

Subscribe
Advertisement