เบาใจ! ผลตรวจหาเชื้อพนักงานร้านซีฟู้ดตลาดลานโพธิ์เป็นลบ แต่รัฐยังฝากเข้มมาตรการป้องกัน

          จากกรณีเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง นำทีมเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ร่วมเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงตรวจตลาดเก่าลานโพธิ์ นาเกลือ ซึ่งทราบว่ามีกลุ่มเสี่ยงต่างด้าวทำงานเป็นจำนวนมาก พร้อมเก็บน้ำจากอาหารทะเลไปตรวจสอบหาเชื้อปนเปื้อน โดยพบว่าพนักงานของร้านเจ๊แอ๊ว ซีฟู้ดในช่วงที่ผ่านมานั้นได้เดินทางไปซื้อสินค้าที่ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 จึงนำตัวลูกจ้างและผู้ใกล้ชิดรวม 3 รายเข้าสู่ระบบการตรวจร่างกาย ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2563 นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ได้เปิดเผยว่าจากการที่ได้ลงพื้นที่ทั้งตลาดลานโพธิ์ ตลาดอมร และตลาดรัตนากร ได้ตรวจสอบแผงลอยที่ขายอาหารทะเล ที่อาจมีการเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร ได้พบแรงงานที่เคยเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาคร รวม 3 ราย ซึ่งทางเจ้าของกิจการได้พาแรงงานไปตรวจอาการแต่ทาง รพ.ไม่ดำเนินการให้ ซึ่งคาดว่าเป็นการสื่อสารที่ผิดพลาด ทางอำเภอจึงนำตัวทั้งหมดส่งตรวจใหม่ที่โรงพยาบาลบางละมุงอีกครั้ง กระทั่งล่าสุดทราบผลว่าทั้งหมดมีผลตรวจสรุปเป็นลบ จึงอนุญาตให้ทำงานได้ตามปกติและถือว่าปลอดภัยแล้ว ส่วนประเด็นของอำเภอบางละมุงนั้นพบว่ามีผู้ติดเชื้อ 1 ราย เป็นแรงงานขนส่งอาหารทะเล ซึ่งมีผลรอบ 2 จากกรมวิทยาศาสตร์แล้วว่าติดเชื้อโควิด-19 จึงนำตัวเข้าสู่กระบวนการ ขณะที่บุคคลใกล้ชิดและมีความเสี่ยงสูงทั้ง 9 รายก็ได้ส่งไปตรวจร่างกายแล้ว สรุปผลก็เป็นลบทั้งหมด
ซึ่งหลังจากนี้ทางอำเภอบางละมุงก็จะทำการลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างต่อเนื่อง ทั้งตลาดสด และแคมป์แรงงาน รวมไปถึงพื้นที่เสี่ยงต่างๆ
           นอกจากนี้ยังฝากประชาสัมพันธ์ หากใครได้เดินทางไปยังพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ก็ให้เข้ามาแจ้งกับทางอำเภอบางละมุง เพื่อจะได้พาเข้าสู่ระบบการตรวจยังโรงพยาบาลบางละมุง พร้อมฝากขอความร่วมมือในการจัดกิจกรรมที่มีคนเยอะๆ ในส่วนของภาคทั่วไปก็ขอให้สวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง และใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก็ขอให้มีมาตรการที่เข้มข้นเหมือนเดิม ก็ขอฝากที่จะช่วยกันเพราะถือว่าเป็นความรับผิดชอบร่วมกันทางสังคม

Subscribe
Advertisement