ชลบุรีคุมเข้มโควิด! นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดตรวจหาเชื้อ นายอำเภอเมืองชลบุรีวอนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายไม่ต้องกลัวดำเนินคดีกับผู้ประกอบการ ให้นำแรงงานต่างด้าวมาคัดกรอง

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 25 ธันวาคม 2563 ที่ตลาดใหม่ชลบุรี ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พ.อ.วิทยา สุวรรณดี รอง.ผอ.รมน.จังหวัดชลบุรี พ.ต.เฉลิมชัย ไกรวิชา กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี จ.ส.อ.ณัฎฐ์ภณ เฉลิมวงษ์ กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี นายกอบโชค ซื่อตรง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองชลบุรี ร.ต.อ.เลียบ เกตุชาติ รอง สวป.สภ.เมืองชลบุรี เจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบแรงงานต่างด้าว ภายหลังจากมีข่าวว่าพบผู้ค้าอาหารทะเลไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยงจังหวัดสมุทรสาคร และมาที่ตลาดใหม่ชลบุรี เกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด จึงได้นำแรงงานต่างด้าวกว่า 500 คน มาคัดกรองตรวจอุณหภูมิร่างกาย ไม่พบว่ามีแรงงานต่างด้าวมีอุณหภูมิสูงผิดปกติแต่อย่างใด หลังจากมีการคัดกรองแล้วจะส่งไปตรวจที่โรงพยาบาลชลบุรี เพื่อให้เกิดความชัดเจนว่าไม่ติดเชื้อไวรัสโควิดอีกครั้งหนึ่ง
           นายกอบโชค ซื่อตรง ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอเมืองชลบุรี กล่าวว่า การนำแรงงานต่างด้าวมาตรวจในครั้งนี้ เพื่อเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี โดยจะมีการคัดกรองผู้ป่วย หลังจากนั้นจะนำตัวส่งไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลชลบุรีอีกครั้งหนึ่ง ส่วนกรณีแรงงานต่างด้าวที่หลบหนีเข้าเมือง นายอำเภอเมืองชลบุรีได้ยกเว้นในเรื่องของความผิดนายจ้าง และขอให้นำตัวแรงงานต่างด้าวเข้ามารับการตรวจ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด
             ด้านนายสัมฤทธิ์ กำศิริมงคล ผู้จัดการตลาดใหม่ กล่าวว่า ได้นำแรงงานต่างด้าวทั้งหมดกว่า 500 คน มาเข้ารับการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ทั้งนี้พื้นที่ตลาดใหม่ชลบุรีนั้นยังไม่พบว่ามีผู้ติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด ประกอบกับก่อนที่แรงงานต่างด้าวจะเข้าทำงาน จะมีการตรวจคัดกรองเบื้องต้นก่อนที่จะทำงาน

          ทางด้านชาวบ้านที่มาซื้อสินค้ากล่าวว่า รู้สึกอุ่นใจขึ้นจากการที่เห็นหน่วยงานของรัฐใส่ใจเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด อย่างไรก็ตามอยากให้ทุกคนปฏิบัติตามที่สาธารณสุขมีมาตรการในการป้องกัน คือ สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือ และเว้นระยะห่างทางสังคม
Subscribe
Advertisement