ครอบครัววัฒนศาสตร์สาธร พร้อมผู้มีจิตการกุศล ร่วมมอบเงินสดจำนวน 1,148,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบของเลือดและเครื่องแช่แข็งพลาสม่า เครื่องแรก ให้โรงพยาบาลบางละมุง

           (25 ธ.ค.63) ที่มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา คุณแม่พจนารถ วัฒนศาสตร์สาธร พร้อมด้วยนายนิรันดร์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตนายกเมืองพัทยา นายสินธ์ไชย วัฒนศาสตร์สาธร สมาชิกสภาเมืองพัทยา นายอิทธิวัฒน์ วัฒนศาสตร์สาธร อดีตสมาชิกสภาเมืองพัทยา ครอบครัว และญาติมิตร ได้ร่วมกันมอบเงินสดจำนวน 1,148,000 บาท เพื่อจัดซื้อเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบของเลือดและเครื่องแช่แข็งพลาสม่า ให้แก่โรงพยาบาลบางละมุง ซึ่งจะเป็นเครื่องแรกของโรงพยาบาลในการรักษาผู้ป่วยที่ต้องใช้เลือด โดยมี พญ.สุดารัตน์ ศิรประภานุรัตน์ แพทย์ชำนาญการอายุแพทย์โรคเลือด โรงพยาบาลบางละมุง และเจ้าหน้าที่ เป็นตัวแทนรับมอบในครั้งนี้
          พญ.สุดารัตน์ ศิรประภานุรัตน์ แพทย์ชำนาญการอายุแพทย์โรคเลือด โรงพยาบาลบางละมุง ให้ข้อมูลว่า ด้วยโรงพยาบาลบางละมุงได้มีการขยายขนาดการดูแลผู้ป่วยให้ได้รับการดูแลด้านสุขภาพมากขึ้น ทำให้การเตรียมเลือดให้กับผู้ป่วยในการรับการรักษาต้องขอรับเลือดจากสภากาชาดไทย ทำให้บางครั้งเลือดไม่เพียงพอต่อการรักษาผู้ป่วย อีกทั้งที่ผ่านมาโรงพยาบาลบางละมุงไม่มีเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบของเลือดและเครื่องแช่แข็งพลาสม่า ในการเตรียมเลือดเป็นของตัวเอง
          ซึ่งการรับมอบเครื่องดังกล่าวในครั้งนี้จะทำให้โรงพยาบาลบางละมุงสามารถขอรับบริจาคเลือดและสามมรถแยกเลือดให้กับผู้ป่วยได้ด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องขอรับบริจาคเลือดจากสภากาชาดไทย และจะทำให้โรงพยาบาลบางละมุงสามารถดูแลผู้ป่วยได้มากขึ้น โดยปีที่ผ่านมาโรงพยาบาลมีการใช้เลือดในการรักษาผู้ป่วยทั้งประสบอุบัติเหตุและการผ่าตัดถึง 800 ถุงต่อเดือน และหากเป็นช่วงเทศกาลต่าง ๆ ความต้องการเลือดในการรักษาก็จะเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย สำหรับเครื่องที่ได้รับมอบในครั้งนี้ถือเป็นเครื่องปั่นแยกส่วนประกอบของเลือดและเครื่องแช่แข็งพลาสม่าเครื่องแรกของโรงพยาบาล

Subscribe
Advertisement