ชาวเน็ตชื่นชม! หนุ่มขับแกร็บฟู้ด พัทยา น้ำใจงาม เก็บโทรศัพท์มือถือส่งคืนเจ้าของ

          หลังจากที่หนุ่มขับแกร็บฟู้ด พัทยา ได้โพสต์รูปบนเฟสบุ๊คส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Eak Marcelo ขณะกำลังยื่นโทรศัพท์มือถือคืนให้เด็กนักเรียนพร้อมระบุข้อความว่า “หน้าตาอาจจะโหดแต่อยู่ในโหมดคนดี #เก็บไอโฟนได้อีกหนึ่งเครื่อง ส่งคืนเรียบร้อย เครื่องที่สองแล้ว..ทำดีไม่ต้องอายใคร #เฉียบ” ทำให้ผู้คนที่เล่นเฟสบุ๊คเข้ามาคอมเม้นท์ชื่นชม
             ล่าสุด เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 23 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายอุดม จันทร์แก อายุ 39 ปี หนุ่มขับแกร๊บฟู้ด พัทยา ที่เก็บโทรศัพท์มือถือส่งคืนเจ้าของหลังมีคนเข้าไปคอมเม้นท์ชื่นชม ขณะที่กำลังนั่งรอการสั่งอาหารจากลูกค้า ที่บริเวณสนามหญ้าหน้าห้างสรรพสินค้า บิ๊กซี เอ๊กซ์ตร้า ถนนพัทยากลาง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
            นายอุดม จันทร์แก อายุ 39 ปี หนุ่มขับแกร๊บฟู้ด พัทยา ได้เล่าว่า เมื่อวานนี้ (22 ธ.ค.63) ขณะที่กำลังขับรถจักรยานยนต์กลับจากส่งอาหารมาทางถนนเลียบมอเตอร์เวย์ฝั่งขาเข้าพัทยา ได้เห็นโทรศัพท์มือถือตกอยู่ที่พื้นจึงได้เก็บกลับมาด้วย และน้องเจ้าของโทรศัพท์ได้โทรเข้ามาหาบอกว่าพ่อทำโทรศัพท์มือถือตก จึงได้นัดให้น้องมาเจอกันที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ๊กซ์ตร้า จึงได้คืนโทรศัพท์ให้น้องไป และก่อนหน้านี้เมื่อประมาณวันที่ 4 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมาก็เก็บโทรศัพท์มือถือของพนักงานเซเว่น อีเลฟเว่น ได้ก็นำไปส่งคืนให้เจ้าของเรียบร้อย
            ซึ่งถือว่า 2 เหตุการณ์ที่ผ่านมานี้ทำให้รู้ว่าคนดียังมีอยู่ในสังคมไทย และอยากฝากย้ำหากผู้ใดพบเห็นหรือเจอสิ่งของที่มีค่าอยากให้นำส่งคืนเจ้าของโดยเร็ว เพราะเจ้าของอาจมีความเดือดร้อนได้
Subscribe
Advertisement