เผาขยะไฟลามไหม้ป่าเกือบเข้าบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่เร่งระดมฉีดน้ำสกัด

          เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ธันวาคม 2563 ศูนย์งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย องค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ป่าหญ้าบริเวณบ้านคอเขา ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงได้ประสานงานไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้วให้นำรถดับเพลิงพร้อมเข้าระงับเหตุเป็นการเร่งด่วน เนื่องจากไฟกำลังลุกลามอย่างหนัก มีกระแสลมแรง และอยู่ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน
          โดยที่เกิดเหตุเป็นป่ารกร้าง มีเพลิงกำลังลุกลามอย่างหนัก มีทั้งต้นไม้แห้ง เศษขยะ และเศษกิ่งไม้ใบไม้ ประกอบกับในช่วงเกิดเหตุมีกระแสลมแรง ทำให้เพลิงลุกลามกินบริเวณกว้าง สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง แต่ครั้งนี้เป็นไปอย่างยากลำบากเนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นซากกิ่งไม้แห้งซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
           สอบถามนางประโลม สำราญ อายุ 45 ปี ได้เล่าว่า ช่วงเย็นตนเองได้จุดไฟเผาขยะแต่มีลมกระโชกแรงทำให้ไฟลุกลามอย่างรวดเร็วไม่สามารถควบคุมไฟไว้ได้ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาทำการช่วยเหลือ เกรงว่าจะลุกลามไปไหม้บ้านของคนอื่นซึ่งอาจทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงกว้าง
          ด้านนายบัญชา อุดง สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลเขาไม้แก้ว ฝากเตือนประชาชน เนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้าแล้งและมีลมแรง การจุดไฟในที่โล่งควรใช้ความระมัดระวัง และหากพบเห็นไฟไหม้ป่าข้างทาง สามารถโทรแจ้งได้ที่ 038-072634-5
Subscribe
Advertisement