เพลิงไหม้ร้านอาหารญี่ปุ่นกลางดึกวอดเกือบหมด

เพลิงไหม้ร้านอาหารญี่ปุ่นกลางดึกวอดเกือบหมด
เมื่อเวลา 03.00 น.วันที่ 19 ธันวาคม 2563 ศูนย์วิทยุเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณะภัยเมืองหนองปรือ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน เหตุเกิดที่ร้านคุณยายสมศรี ภายในซอยบุญสัมพันธ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบนำกำลังเจ้าหน้าที่รีบไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุเป็นร้านอาหารปิ่งย่างญี่ปุ่น พบว่าตัวร้านถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องเร่งระดมกำลัง ใช้นำ้ฉีกสกัดอย่างเร่งด่วนป้องกันไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้าง ใช้เวลากว่า 20 นาทีเพลิงจึงค่อยๆสงบลง เหลือเพียงกลุ่มควันคละคลุ้งไปทั่ว ทรัพย์สินภายในร้านไหม้ดำเป็นตอตะโก ตรวจสอบพบต้นเพลิงมาจากห้องครัว มีถังแก๊สปิดวาวส์ไม่สนิด เจ้าหน้าที่จึงเคลื่อนย้ายออกไปยังที่ปลอดภัย แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด


สอบถามน้องสาวเจ้าของร้านทราบว่าร้านได้ปิดให้บริการตั้งแต่ช่วงห้าทุ่ม หลังจากปิดร้านก็จะไม่มีใครอยู่เฝ้า ช่วงที่เกิดเหตุพี่สาวได้โทรแจ้งว่าไฟไหม้ร้านให้รีบออกมาดู ซึ่งภายในร้านก็จะมีเครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊สอยู่ด้วยตนเองจึงไม่ทราบสาเหตุว่าต้นเพลิงเกิดจากสาเหตุใด
ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างเดอะชิวซึ่งอยู่ใกล้เคียงที่เกิดเหตุเล่าว่าเห็นไฟไหม้ที่ร้านอาหารดังกล่าวจึงได้พยายามนำถังดับเพลิงไปช่วยแต่มาสามารถดับได้พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะจึงได้ถอยออกมาก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือดังกล่าว


อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด จนมั่นใจว่าเพลิงไม่สามารถประทุขึ้นมาได้อีก สาเหตุคาดว่าเกิดจากถังแก๊สที่ปิดวาวส์ไม่สนิด หรืออาจจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรก็ได้ ส่วนมูลค่าความเสียหายประมาณสองแสนบาท

Subscribe
Advertisement