เคลียร์แล้ว! เทศบาลเมืองหนองปรือจัด จนท.และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่จัดเก็บขยะสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอก หลังพบชาวบ้านร้องเรียนทรุดโทรมหนัก

            จากกรณีที่เมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางเพจได้มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับชาวบ้านร้องเรียนว่าสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอก ของเทศบาลเมืองหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก มีขยะอันตรายต่อการแพร่เชื้อ จำพวกหน้ากากอนามัย ซองถุงยางอนามัยที่ถูกเปิดใช้แล้ว กองติดอยู่กับเครื่องเล่นออกกำลังกาย มีกองเศษกิ่งไม้สุมใต้โคนต้นไม้ นอกจากนี้ยังพบเครื่องเล่นเด็กเกิดความชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก บางชิ้นไม่สามารถใช้งานได้ รวมไปถึงตะแกรงปิดท่อระบายน้ำยังสูญหายไป ใช้เพียงแผงเหล็กกั้นไว้ ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น
            ล่าสุด ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ดำเนินการจัดเก็บขยะในสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอกจนสะอาดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

           และเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (18 ธ.ค.63) ทางเทศบาลเมืองหนองปรือได้มีหนังสือประสานมายังสื่อมวลชน ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เนื่องจากช่วงวันหยุดยาวที่ผ่านมา คือ วันที่ 10-13 ธันวาคม มีประชาชนเข้ามาใช้บริการสวนสาธารณะเป็นจำนวนมาก อาจจะมีการนำอาหารเข้ามารับประทานและนำไปทิ้งตามซอกต่างๆ จึงเกิดเป็นภาพลักษณ์ที่ไม่น่าดูตามที่ปรากฏในข่าว ซึ่งในปีงบประมาณ พ.ศ.2564 เทศบาลเมืองหนองปรือได้ตั้งงบประมาณค่าจ้างเหมาบำรุงรักษาสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำชากนอก มีขอบเขตในการดูแลรักษา และเก็บทำความสะอาดสวนสาธารณะ ตามสัญญาจ้างเลขที่ 16/2564 ลงวันที่ 15 ธันวาคม 2563 สิ้นสุด 15 ตุลาคม 2564 โดยมีห้างหุ้นส่วนจำกัด กรกิตติ์ คอนแอนด์ ทราเวิล เป็นผู้รับจ้าง เริ่มเข้าทำงานในวันที่ 16 ธันวาคม 2563
            นอกจากนี้เทศบาลเมืองหนองปรือยังได้กำชับผู้รับจ้างให้ดูแลทำความสะอาดสวนสาธารณะเป็นประจำทุกวัน เพื่อมิให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก ทางเทศบาลฯ จึงขอประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจผ่านสื่อมวลชน เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น
          ทั้งนี้ ทางเพจเดอะพัทยานิวส์ก็ขอเป็นสื่อกลางในการช่วยประชาสัมพันธ์​ต่อไปยังประชาชน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว
           อย่างไรก็ตาม ในส่วนของชาวบ้านที่มีเรื่องเดือดร้อนและมีเรื่องร้องเรียน หรืออยากฝากประชาสัมพันธ์ผ่านเพจเดอะพัทยานิวส์ ทางเรายินดีเป็นสื่อกลาง หรือจะติดต่อลงโฆษณา​ติดต่อผ่านเพจได้ที่ inbox แฟนเพจเดอะพัทยานิวส์ ตลอด 24 ชม. หรือติดต่อฝ่ายข่าว : คุณแบงค์ โทร.0806043295 หรือหากสนใจลงโฆษณากับทางเรา สามารถติดต่อได้ที่ฝ่ายการตลาด : คุณหยาดทิพย์ โทร.0998609290, 0988664559

Subscribe
Advertisement