ตำรวจ ปอศ. บุกเข้าตรวจค้นบริษัทปล่อยเงินกู้ผ่านแอบพลิเคชันผิดกฎหมาย

ตำรวจ ปอศ. บุกเข้าตรวจค้นบริษัทปล่อยเงินกู้ผ่านแอบพลิเคชันผิดกฎหมาย พบคนไทย 50 คน เป็นพนักงาน พร้อมหลักฐานการทำธุรกรรมจำนวนมาก

 

เมื่อวันที่18 ธ.ค. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ. พ.ต.อ. ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5บก.ปอศ. นำกำลังตำรวจกก.5บก.ปอศ. พร้อมหมายศาลเข้าตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในอาคารพาณิชย์แห่งหนึ่ง ริมถนนพระรามที่ 3 แขวง บางโพงพาง เขตยานนาวา หลังสืบทราบว่าเป็นที่ตั้งของขบวนการปล่อยเงินกู้ผิดกฎหมายผ่านแอปพลิเคชันที่ผลิตโดยคนสัญชาติจีน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบพนักงานคนไทยกว่า 50 คน ทำหน้าที่รับติดต่อข้อมูลการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้า พร้อมหลักฐานคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊กจำนวนมาก เอกสารเทคนิคการให้บริการ และเทคนิคการติดตามลูกค้าไม่ให้ผิดนัดชำระ นอกจากนี้ยังพบผู้ดูแลสำนักงานดังกล่าว พร้อมเอกสารการทำธุรกรรมทางการเงิน , ใบเสร็จ และหลักฐานการติดต่อกับนายทุนสัญชาติจีน จึงให้เจ้าหน้าที่อายัดเอกสารทั้งหมดนำกลับไปสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวน หนึ่งในผู้ต้องหาให้การว่า ตนเองเพิ่งมาสมัครงานกับที่บริษัทดังกล่าว หลังเห็นเปิดรับสมัครผ่านทางเว็บไซต์รับสมัครงานแห่งหนึ่ง โดยในเว็บระบุชัดเจนว่า บริษัทก่อตั้งเมื่อปี 2562 ให้บริการด้านการเงินและสินเชื่อส่วนบุคคล และให้บริการสินเชื่อที่ครอบคลุมแก่ลูกค้า เปิดรับสมัครผู้ช่วยฝ่ายตรวจสอบและปฏิบัติการภาษาจีน กำหนดเงินเดือน 20,000-23,000 บาท อีกตำแหน่งเป็นเจ้าหน้าที่เร่งรัดหนี้สินทางโทรศัพท์ เงินเดือนตั้งแต่ 16,000 บาท ถึง 35,000 บาทขึ้นไป ก็เข้าใจว่าเป็นบริษัทที่ดำเนินการถูกต้องตามกฎหมาย กระทั่งขณะกำลังสัมภาษณ์อยู่ มีเจ้าหน้าที่เข้ามาทำการตรวจค้น ทั้งนี้ยืนยันว่าตนเองยังไม่ได้บรรจุเป็นพนักงานของบริษัทหรือมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดแต่อย่างใด อย่างไรก็ตาม กรณีการจับกุมดังกล่าว สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีการแถลงสรุปผลการจับกุมอย่างละเอียดในคดีนี้อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

 

 

///

Subscribe
Advertisement