ไฟไหม้โรงเก็บไม้ของเก่าในเสถียรธรรมสถาน

ไฟไหม้โรงเก็บไม้ของเก่าในเสถียรธรรมสถาน
.
วันที่ 17 ธันวาคม ตำรวจสน.บางเขนรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้โรงเก็บไม้ภายในเสถียรธรรมสถาน ถนนวัชรพล แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำงานอย่างยากลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุมีไม้และของเก่า ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมถึง มีลมพัดอยู่เป็นระยะแถมทางเข้าออกนั้นมีทางเดียว จึงใช้เวลาประมาณ 1 ชม.ครึ่ง เพลิงจึงสงบ จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไว้เพื่อไม่ให้ไฟประทุขึ้นมาอีกครั้ง ตรวจสอบไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต


.
จากการสอบถามแม่ชีที่จำวัดอยู่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังจำวัดอยู่นั้น จู่ๆก็ได้ยินเสียงดังผิดปกติ จึงเดินออกมาดู พบว่าเกิดไฟไหม้โกดังที่ใช้เก็บไม้ เศษไม้ ท่อนไม้ หนังสือ และพวกของเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้ว ตนเกรงว่าจะลุกลามเข้าหมู่บ้านที่อยู่ติดกัน จึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้เข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบ
.
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุอาจเกิดจากหม้อแปลงที่อยู่ด้านข้างเสถียรธรรมสถานระเบิด ก่อนจะไหม้สายไฟฟ้าลุกลามไปยังโรงเก็บไม้และของเก่า อย่างไรก็ตาม ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)​ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และสอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติม เพื่อสรุปหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป

Subscribe
Advertisement