แมน อินทร์พิทักษ์ ผู้สมัครเบอร์ 1 เขต 8 กลุ่มเรารักชลบุรี เปิดใจ มั่นใจได้รับความไว้วางใจจากชาวบ้าน หลังลงพื้นที่ขอคะแนนแบบเคาะประตูบ้าน ประชาชนให้การต้อนรับอย่างดี ชี้กระแสคนพื้นที่สำคัญในการเลือกตั้งท้องถิ่น คาดเขต 8 มีประชาชนออกมาใช้เกินครึ่ง

         (17 ธันวาคม 2563) เหลืออีกไม่กี่วันแล้วก็จะถึงสนามการเลือกตั้งท้องถิ่น ในส่วนของการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ พบว่าในส่วนของกลุ่มการเมืองท้องถิ่นต่างๆ ต่างเดินหน้าหาเสียงและปรับเปลี่ยนรูปแบบในการลงพื้นที่หาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายกันอย่างเช้มข้น

            นายแมน อินทร์พิทักษ์ ผู้สมัครสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี กลุ่มเรารักชลบุรี เขต 8 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สำหรับกลุ่มเรารักชลบุรี ในพื้นที่อำเภอบางละมุงนั้นมีผู้สมัครทั้งหมด 9 เขต ซึ่งในส่วนของผู้สมัครสมาชิก อบจ.ทั้ง 9 เขตนั้น ต่างใช้เบอร์เดียวกันก็คือ เบอร์ 1 ซึ่งตรงกับ เบอร์ของนายกก็คือเบอร์ 1 จึงทำให้การลงพื้นที่หาเสียงไม่ยากนัก และประชาชนก็ไม่สับสน ก็คือรักเรารักชลบุรีก็กากบาทเบอร์ 1 ทั้ง 2 ใบ
           ทั้งนี้ในส่วนของพื้นที่เขต 8 กินพื้นที่ตำบลหนองปรือ หมู่ที่ 1 ,2,3,6,11 ตำบลโป่ง เฉพาะ หมู่ที่ 1,2,3,4,7,8,9 ซึ่งพบว่า 70 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่เขต 8 เป็นคนท้องถิ่น ส่วนอีก 30 เปอร์เซ็นต์เป็นบ้านจัดสรร จึงทำให้ไม่ค่อยหนักใจมากนัก เพราะว่าส่วนใหญ่เป็นคนพื้นที่ และรู้จักกันมาเป็นอย่างดี ทั้งในส่วนตัวที่ทำงานด้านการเมืองในตำแหน่งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหนองปรือที่ผ่านมาหลายสมัย และในส่วนของคนเฒ่า คนแก่ ก็รู้จัก รุ่นพ่อแม่ ทำให้เวลาลงพื้นที่หาเสียง คนเฒ่าคนแก่ถามว่าลูกใคร พอแนะนำตัวไปก็สนิทสนม คุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ก็เลยทำให้การหาเสียงที่ผ่านมา กระแสการตอบรับดีมากๆ ซึ่งที่ผ่านมาก็ใช้วิธีการหาเสียงแบบเคาะประตูบ้าน ก็จะทำให้รู้ถึงปัญหาที่ชาวบ้านต้องการให้ทำการแก้ไขมากมาย ทำให้การลงพื้นที่หาเสียงในครั้งนี้เหมือนเป็นการพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อรับทราบปัญหาของพื้นที่ไปในตัว ซึ่งในส่วนของตำบลโป่งถือว่าเป็นพื้นที่ใหม่ของเขต 8 แต่ก็ไม่ได้หนักใจอะไรเพราะกระแสการเมืองท้องถิ่น ไม่เหมือนกับการเมืองระดับประเทศ ที่การเมืองท้องถิ่นจะเน้นที่บุคคลมากกว่า เพราะสามารถนำงบประมาณลงมาเพื่อพัฒนาท้องถิ่นได้โดยตรง
           ซึ่งขณะนี้เหลือเวลาอีก 2 วันในการลงพื้นที่หาเสียง ในส่วนของเขต 8 ก็จะเปลี่ยนรูปแบบเป็นของรถแห่ โดยจะวิ่งไปในโซนชุมชนและตามบ้านพักต่างๆ และจะเน้นไปที่การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้อีกด้วย เพราะในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการปรับเปลี่ยนเวลาปิดหีบนานขึ้นกว่าเดิม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนที่ทำงาน สามารถมาใช้สิทธิ์ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ โดยเริ่มเปิดหีบตั้งแต่เวลา 8.00 น. – 17.00 น. คาดประชาชนเขต 8 ออกมาใช้สิทธิ์เกินครึ่ง

Subscribe
Advertisement