พระลูกวัดคลั่ง! สาดกระสุนสนั่นไล่ยิงพระด้วยกันจนหมดโม่ ตำรวจภูธรบ้านบึงต้องนำกำลังตรึงสถานการณ์ ใช้เวลากว่า 3 ชั่วโมง จนสามารถนำตัวไปสึกดำเนินคดี

           เมื่อเวลา 20.30 น.วันที่ 15 ธ.ค.63 พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านบึง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคมบ้านบึง ได้เดินทางไปที่วัดหนองบอนแดง ตำบลหนองบอนแดง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับรายงานมีการใช้อาวุธปืนยิงภายในวัด
          เมื่อไปถึงพบว่าผู้ก่อเหตุเป็นพระลูกวัด อยู่ในอาการคลุ้มคลั่ง ทราบชื่อคือพระกฤษณะ อยู่ศรี อายุ 42 ปี ซึ่งได้ใช้อาวุธปืนยิงดังสนั่นจนพระพากันหลบหนี จนเสียงปืนสิ้นสุดลงได้หลบไปซ่อนตัวภายในกุฎิ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง พร้อมกับกันประชาชนผู้ไม่เกี่ยวข้องออกไป
         ต่อมา จนท.ตำรวจได้ให้ญาติมาพูดคุยเกลี้ยกล่อม จนกระทั่งพระกฤษณะยอมเปิดประตูออกมา และทำการเข้าควบคุมตัวโดยใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ตรวจสอบภายในห้องพบภายในย่ามพระมีอาวุธปืนลูกโม่ .38 มม. มีกระสุนอยู่ในรังเพลิง และที่ยังไม่ได้ยิงอีก 4 นัด ยิงไปแล้ว 2 นัด มีปลอกกระสุนที่ตกอยู่รอบๆ กุฏิอีก 8 นัด ในย่ามพบกระสุนอีกจำนวนหลายนัด หลังจากนั้นจึงนำตัวไปให้ทางรองเจ้าอาวาส ทำการสึกลาสิกขาบทและนำตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย
          สอบถามทางพระกฤษณะ ได้เล่าว่า ตนเองมาบวชแก้บนหลังจากเมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีโชคถูกหวยฮานอยได้เงินไปแสนกว่าบาท ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ดื่มเหล้าขาวเข้าไป และมีปากมีเสียงกับพระลูกวัดด้วยกัน จึงโทรหาภรรยาให้เอาปืนมาให้ ก่อนที่จะลงมือลั่นกระสุนขึ้นฟ้าจนพระในวัดหนีกระเจิงดังกล่าว

Subscribe
Advertisement