แม่บ้านทอดปลาทิ้งไว้ในครัวก่อนลืมปิดไฟบนเตา รีบเอาปลาออกไปทำบุญตักบาตรในตอนเช้า หลังทำบุญเสร็จกลับมาพบควันท่วมบ้านรีบเข้าไปช่วยกันดับไฟ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาช่วยอีกแรง โชคดีช่วยกันดับทัน

           เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 15 ธ.ค.63 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ที่บ้านเลขที่ 134/99 หมู่บ้านอคาเดีย หมู่ 2 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครเจ้าพระยาสุรศักดิ์ มาร่วมในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน
          ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากบ้านเป็นจำนวนมาก เมื่อเข้าไปตรวจสอบพบเจ้าของบ้านทำการดับไฟที่ลุกลามในห้องครัวไปได้แล้ว เหลือแต่ควันไฟและความร้อนที่ยังระอุอยู่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงเข้าไปตรวจสอบ พร้อมเปิดหน้าต่างเพื่อระบายควันและระบายอากาศ พบว่าจุดเกิดเหตุเป็นบริเวณเตาไฟชนิดใหม่ชนิดฝัง ที่ถูกไฟไหม้ลุกลามไปติดตู้เอนกประสงค์ที่ติดอยู่ด้านบนลุกลามขึ้นไปไหม้บนฝ้าเพดาน และอุปกรณ์เครื่องครัวบริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย เจ้าหน้าที่จึงต้องถอดส่วนถังแก๊สออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย ก่อนใช้น้ำฉีดไล่ความร้อนและระบายความร้อนและควันออกไปสู่ด้านนอกตัวบ้าน โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงมั่นใจว่าปลอดภัยเป็นที่แน่นอนแล้ว
           จากการสอบถาม นางวิภารัตน์ รัตนวงศ์รักษ์ อายุ 52 ปี ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนเองตื่นมาทำอาหารเพื่อเตรียมไปใส่บาตรในตอนเช้า โดยทอดปลาไว้ไปเตรียมใส่บาตร หลังจากทอดปลาเสร็จตนเองรีบเอาปลาใส่ภาชนะไปใส่บาตร แต่ลืมปิดแก๊สโดยมีกระทะกับน้ำมันที่ตั้งอยู่บนเตาแก๊สก่อนออกไปใส่บาตรกับสามี ใช้เวลาไปประมาณ 15 นาที จึงกลับมาบ้าน เห็นควันพวยพุ่งออกมาจากบ้าน จึงรีบเปิดประตูเข้าไปพบไฟกำลังลุกไหม้ สามีจึงเข้าไปดับไฟ ส่วนตนรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

          โชคดีสามารถดับไฟได้ทันไม่เกิดเหตุการณ์ร้ายแรงไปมากกว่านี้ จึงอยากเตือนแม่บ้านทุกคนให้ระมัดระวัง อย่าประมาทในการเข้าครัวทำอาหาร หากหลงลืมปิดเตาแก๊สอาจเกิดเหตุไม่คาดฝันอย่างเช่นตนเองได้
Subscribe
Advertisement