สาวโพสต์ตัดพ้อซื้อกุ้งเจอของเน่า เสียความรู้สึก วอนพ่อค้าแม่ค้าคำนึงถึงใจเขาใจเรา และฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ หวั่นเสียภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยว

            จากกรณีที่ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “พี่ แพตเอง” ได้ทำการโพสต์บนเฟซบุ๊คในกลุ่มที่มีชื่อว่า “พัทยาเดลิเวอร์(ขายของกิน)” โดยระบุข้อความว่า “ขอระบายหน่อยเถอะ วันนี้ไปตลาดนาเกลือลานโพธิ์มา ได้ซื้อกุ้ง 2 กิโล โลละ 320 บาท ร้านตรงทางเข้าที่รับย่างนึ่งด้วย คือแบบตอนไปยืนหน้าร้านดูกุ้งมันสด และโอเค แต่พอเราไปซื้อผักแปปเดียวได้กุ้งเน่ามา คือ แบบ 2 โลกินได้ครึ่งโล กลิ่นเหม็นมาก กินไม่ได้ แกะมาตัวสีส้มจะเน่าอยู่แล้วยังเอามาขาย สุดท้ายต้มให้หมา ฝากหน่อยนะคะ” ทั้งนี้ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊คจำนวนมากเข้ามาคอมเม้นท์วิพากษ์วิจารณ์ต่างๆ นานา กับพฤติกรรมของแม่ค้าในครั้งนี้
           ล่าสุด เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 15 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถาม น.ส.นรินทร บุระพา อายุ 24 ปี ผู้โพสต์เฟซบุ๊คดังกล่าว ได้เล่าว่า ตอนนั้นตน และแฟนอยากกินกุ้งจึงได้เดินทางไปซื้อกุ้งสดที่ตลาดลานโพธิ์นาเกลือ ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อได้ถึงร้านดังกล่าวตนเห็นว่ากุ้งที่วางอยู่ในถาดนั้นสดจึงได้ตัดสินใจตกลงซื้อกุ้งในราคากิโลกรัมละ 320 บาท จำนวน 2 กิโลกรัม แต่ในขณะเดียวกันตนเองได้เดินไปซื้อผักด้านในตลาด พอออกมาเห็นแม่ค้าหยิบกุ้งใส่ในถุง 3-4 ตัว แล้วยื่นให้ตน จากนั้นก็ไม่ได้สังเกต จึงได้หยิบกุ้งแล้วนำไปใส่ไว้ที่ใต้เบาะรถ ใช้เวลาเดินทางกลับห้องไม่นาน ได้หยิบกุ้งออกมาเพื่อที่จะทำอาหารแต่กลับมีกลิ่นเหม็นเน่าคละคลุ้งไม่สามารถนำมาทำอาหารได้ จึงได้นำกุ้งทั้งหมดมาต้มแล้วไปให้สุนัขกิน จากนั้นจึงได้นำภาพมาโพสต์ลงบนโลกออนไลน์เพื่อระบายความรู้สึกแต่ก็มีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายอื่นๆ เข้ามาคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก
           ทั้งนี้จึงอยากฝากถึงพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายของสดในตลาดลานโพธิ์นาเกลือ อยากให้ช่วยคำนึงถึงความรู้สึกของลูกค้าด้วย ควรขายของที่สด และใหม่อยู่เสมอ หากของที่ขายแล้วไม่หมดอยากให้นำสินค้าไปแปรรูปในรูปแบบอื่นๆ เพื่อเป็นการถนอมอาหาร และอยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค และภาพลักษณ์ที่ดีให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาจับจ่ายซื้ออาหารทะเลด้วย

Subscribe
Advertisement