กรมอุทยานสนธิกำลังลุยรื้อสิ่งปลูกสร้างที่นายทุนรุกที่กรมอุทยานดูแล

กรมอุทยานสนธิกำลังลุยรื้อสิ่งปลูกสร้างที่นายทุนรุกที่กรมอุทยานดูแล

วันนี้( 15 ธ.ค.63 ) นายพันธุ์พงษ์ คงเดช อภิศักดิ์ หน.ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร สนง.บริหารพื้นที่อนุรักษณ์ที่ 2 ศรีราชา กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช สนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเกือบ 100 นาย อาทิ เจ้าหน้าที่ส่วนจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 9 กรมป่าไม้ เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดชลบุรี ทหารฐานทัพเรือสัตหีบ ฝ่ายปกครอง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ตร.บก.ปทส. เข้ารื้อสิ่งปลูกสร้างที่เป็นรั้วลวดหนามโดยรอบของพื้นที่ที่เป็นการดูแลขอกรมอุทยานโดยทางนายทุนไม่สามารถนำเอกสารสิทธิ์มาแสดงได้ ซึ่งที่ดินดังกล่าวนายทุนได้ปรับพื้นที่โดยใช้แม็คโครขุดเจาะเพื่อนำมาใช้ประโยชน์โดยทีการนำรั้วมาล้อมรอบ ในพื้นที่ ม.7 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุร
นอกจากนั้นในการสนธิกำลังครั้งนี้สืบเนื่องมาจากทางเจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ได้เคยสนธิกำลังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจับกุมการบุกรุกที่ดินในการดูแลของกรมอุทยานฯ ที่ทางฐานทัพเรือสัตหีบได้ออกหนังสือให้กรมอุทยานฯ เข้ามาดูแลโดยพื้นที่ดังกล่าวได้จัดทำโครงการป่าสิริเจริญวรรษ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ แต่นายทุนมีเพียงหนังสือ สค.1 ที่ลอยๆมาแสดงต่อหน้าเจ้าหน้าที่ซึ่งไม่ถูกต้อง และเจ้าหน้าที่ดำเนินการจับกุมพร้อมตรวจยึดรถแม็คโครมาหลายครั้ง พร้อมส่งดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน แต่คดีไม่คืบ มิหนำซ้ำทางนายทุนยังทำการเดินหน้าปรับที่ดินพร้อมล้อมรั้วเพื่อทำประโยชน์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ดำเนินการเข้ารื้อถอนในครั้งนี้


ส่วนในวันนี้เจ้าหน้าที่ชุดต่างๆที่เกี่ยวข้องจะทำการยิงพิกัดบริเวณที่ทางนายทุนขุดรุกเข้าไป เพื่อไผทำแผนที่ครอบกับที่ดินที่อยู่ในความดูแลของกรมอุทยานฯ หากมีที่ดินส่วนไกนที่้เกินหรือรุกล้ำก็จะดำเนินการตามกฏหมาย รวมทั้งได้รื้อถอนเสาปูนและรั้วรวดหนามที่ทำการก่อสร้างในเขตดูแลของกรมอุทยาน

Subscribe
Advertisement