วัดเขาตะแบก ยัน ทางวัดมีการวางมาตรการคัดกรองประชาชนที่เข้ามาไหว้พระและท่องเที่ยวชมสะพานกระจกอย่างเข้มงวดตั้งแต่เปิดมา และไม่มีผู้ติดเชื้อแต่อย่างไร วอนประชาชนอย่าไปหลงเชื่อเพจปลอมที่สร้างกระแสใส่ร้ายทางวัดเพื่อทำให้เสื่อมเสีย

           จากกรณีที่มีเพจปลอมได้ปล่อยข่าวว่ามีประชาชนที่มาไหว้พระและเที่ยวสะพานกระจกแล้วติดติดโควิด-19 ในพื้นที่ จนทำให้เป็นกระแสในช่วงนี้ ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดเขาตะแบก หมู่ 4 ตำบลหนองขาม อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พบว่า บริเวณทางเข้าวัดได้มีเจ้าหน้าที่มาคอยดูแลประชาชนที่เดินทางมา พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิ ให้เจลแอลกอฮอล์เพื่อล้างมือ และสแกนไทยชนะ ก่อนจะให้ประชาชนที่มาเดินลอดผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อ แล้วถึงจะเข้าไปไหว้พระและสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดได้ แล้วเดินขึ้นไปชมสะพานกระจกแบบ 360 องศา กับธรรมชาติที่ร่มรื่น โดยจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิอีกรอบด้านบนสะพาน ก่อนที่ประชาชนจะเข้าไปในสะพานกระจกของทางวัดอย่างเข้มงวด โดยมีประชาชนจำนวนมากยังคงเดินทางมาเพื่อไหว้พระขอพรและชมความงามธรรมชาติบนสะพานกระจกอย่างต่อเนื่อง
          โดยทางคณะกรรมการทางวัด เปิดเผยว่า การที่มีโจมตีของเพจและไลน์ต่างๆที่โจมตีทางวัดในสังคมโซเชียลว่ามีการติดเชื้อโควิด-19 จากการมาท่องเที่ยวสะพานกระจกบนยอดเขาตะแบกและมีผู้ป่วยรักษาตัวที่โรงพยาบาลในเขตจังหวัดชลบุรี ทำให้ทางวัดเขาตะแบกได้รับความเสียหายในเรื่องนี้ และหลังมีกระแสออกมา ทางวัดก็ได้มีการตรวจสอบไปตามโรงพยาบาลแล้วและก็ไม่พบว่าเป็นความจริงแต่อย่างใดตามที่เพจปลอมได้สร้างกระแสอยู่ในตอนนี้
           เพราะก่อนที่ประชาชนจะเข้ามา ทางวัดเองก็ได้มีจุดคัดกรองในเรื่องโควิด-19 นี้มาโดยตลอดอย่างเข้มงวดจากทางเจ้าหน้าที่ที่ตั้งจุดคัดกรอง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนที่มาท่องเที่ยวชมสะพานกระจก รวมถึงมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือไว้ให้ประชาชนได้ล้างก่อนเดินผ่านเข้าอุโมงค์น้ำยาที่จัดตั้งไว้ทางเข้าเพื่อความปลอดภัย จึงไม่อยากให้ประชาชนที่เดินทางมาหรือกำลังจะมา อย่าไปหลงเชื่อข่าวเพจปลอม และไลน์ปลอม ที่เผยแพร่กันทางโซเชียลในช่วงนี้ และในส่วนลานจอดรถที่ทางวัดจัดไว้นั้นจะมีลานด้านบนวัดและฝั่งตรงข้ามกับวัดที่เป็นลานจอดรถของทางวัดที่จัดไว้ให้ โดยจอดฟรี ไม่มีการเก็บค่าจอดรถนักท่องเที่ยวที่นำมาจอดแต่อย่างไร

            ซึ่งในส่วนที่มีการเรียกเก็บค่าจอดนั้น น่าจะเป็นที่จอดรถของทางเอกชนที่อยู่เลยวัดไปหรือก่อนถึงวัด ที่ทางเจ้าของจะมีการเก็บเงินค่าจอดรถนักท่องเที่ยวเอง เนื่องจากเป็นที่ของเอกชน โดยทางวัดไม่สามารถไปห้ามได้ จึงอยากให้ประชาชนที่มาขับมาดูลานที่จอดรถของวัดก่อน ดีกว่าไปเสียเงิน และหากมาจอดบริเวณที่จอดของทางวัดแล้วมีการเรียกเก็บค่าจอดให้ประชาชนถ่ายภาพมาแล้วนำมาแจ้งให้กับทางเจ้าหน้าที่ของวัดที่คอยดูแลทราบ เพื่อจะได้เข้าดำเนินการต่อไป

Subscribe
Advertisement