แว้นแสบหลอกตุ๋นลุงแต่งรถใหม่ทั้งคันก่อนเบี้ยวค่าแรง ฉกโทรศัพท์หนีลอยนวล ซ้ำเติมพิษเศรษฐกิจ

            เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2563 นายสุนนท์ แสวงธีระ อายุ 57 ปี เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ ร.ต.ท.ณัชพล แสงสี รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ว่าได้ถูกคนร้ายลักทรัพย์โทรศัพท์ รุ่นวีโว่ ราคาประมาณ 8,000 บาท และเบี้ยวค่าซ่อมรถจักรยานยนต์ เป็นเงิน 13,500 บาท เหตุเกิดที่ซอยเกษตรสิน 7 เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
           โดยนายสุนนท์ แสวงธีระ อายุ 57 ปี เปิดเผยว่า ตนเองเปิดอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์อยู่ภายในซอยเทพประสิทธิ์ 17 ก่อนหน้านี้ได้มีชายวัยรุ่นอายุประมาณ 20 ปี ทราบชื่อคือนายตั้ม ขี่จยย.ฮอนด้า เวฟ 110 สีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาติดต่อให้ตกแต่งรถใหม่ให้ทั้งคัน เปลี่ยนสีรถใหม่จากสีเดิมคือสีดำเป็นสีแดง ล้อแต่งสีแดง โช๊คแต่งสีแดง แปลงใส่เบรกดิสหน้า หลังจากทำเสร็จนายตั้มได้มาติดต่อรับรถ แต่ให้ตามไปเก็บเงินที่ซอยเกษตรสิน 7 เมื่อไปถึงนายตั้มได้ยืมโทรศัพท์ ทำทียืนคุยกับพ่อ ก่อนจะเดินหายลับตาไป ตนเองรู้สึกผิดสังเกตจึงเดินตามหา
            เมื่อสอบถามพนักงานรักษาความปลอดภัย จึงทราบว่านายตั้มได้ปีนกำแพงหนีไปพร้อมกับโทรศัพท์แล้ว ตนจึงรีบขี่ จยย.กลับมาที่อู่ ปรากฎว่านายตั้มได้มาเอารถกับนาง ศรีวรรณ ศิริเจริญ อายุ 63 ปี ภรรยาที่เฝ้าอยู่ร้านไปแล้ว โดยนายตั้มได้ออกอุบายว่าได้จ่ายเงินค่าซ่อมนายสุนนท์ ฝ่ายสามีไปแล้ว นางศรีวรรณพยายามถ่วงเวลาให้รอสามีก่อน แต่นายตั้มไม่ยอม จะเอารถกลับไปเลยทั้งที่ไม่มีกุญแจ แล้วให้วินจยย.รับจ้างให้ดันรถไป จากนั้นไม่นานนายสุนนท์ก็ขี่ จยย.มาถึงที่ร้าน ไม่พบรถจยย.ของนายตั้ม ก็มั่นใจเลยว่าถูกนายตั้มหลอกเอารถไปแล้วโดยที่ยังไม่ได้จ่ายค่าซ่อมแม้แต่บาทเดียว แถมยังขโมยโทรศัพท์มือถือไปอีก 1 เครื่อง ทำให้ทั้งสองคนต้องหลั่งน้ำตาที่ต้องมาเจอกับเหตุการณ์ในครั้งนี้ซ้ำเติมเศรษฐกิจที่ซบเซา เมื่อตั้งสติได้จึงได้เดินทางเข้าแจ้งความดังกล่าว
            นอกจากนี้ยังได้ฝากเตือนผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ อย่าเชื่อใจใครง่ายๆ อย่าให้ความใจดีมาทำร้ายตัวเอง ให้ระมัดระวังทรัพย์สินให้ดี นอกจากนี้ยังฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุกับคนอื่นได้อีก
Subscribe
Advertisement