วัดเขาไม้แก้ว ชลบุรี สร้างจิตรกรรม 3 มิติ บิณฑ์ ตูน ร่างรุกขเทวดาเฝ้าเสาวิหาร

           9 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดเขาไม้แก้ว ม.1 ต.เขาไม้แก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ได้มีการสร้างจิตรกรรมฝาผนังในลักษณะศิลปะ 3 มิติ ที่วิหารสมเด็จห้าพระองค์ หลวงพ่อชั้น โดยได้จ้างช่างฝีมือดีวาดลวดลายลงบนฝาผนัง ด้านข้างจะเป็นเหล่าพญานาค และที่บนต้นเสาของวิหาร ได้วาดเป็นรุกขเทวดาเฝ้าสถิตอยู่ ด้านซ้ายจะเป็นปางถือดาบ ส่วนของใบหน้าวาดเป็นนายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักสังคมสงเคราะห์และดารานักแสดงชื่อดัง ฝั่งขวาได้วาดเป็นรุขเทวดาปางถือตรี ใบหน้าวาดเป็นนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม นักร้องชื่อดังที่ได้สร้างคุณประโยชน์แก่สังคมและเป็นที่รู้จักของประชาชน
            สอบถามพระครูสุนทร รัตนาภิรม เจ้าอาวาสวัดเขาไม้แก้ว ได้ให้ข้อมูลว่าทางวัดมีประสงค์ที่จะวาดภาพสามมิติ เกี่ยวกับพญานาค ความเป็นมาของวัด ภาพเทวดา จึงเกิดความคิดว่าจะวาดรุกขเทวดาไว้ที่เสา และได้นึกถึงดาราอยู่สองคน ที่ได้เคยทำประโยชน์ให้กับประเทศบ้านเมือง คือคุณตูน และคุณบิณฑ์ ช่วงนั้นไม่มีโอกาสจะได้ไปช่วยทั้งสอง ได้แต่แอบชื่นชม ให้กำลังใจ ช่วยโอนเงินไปทำบุญ เลยคิดว่าอยากสร้างความคิดแนวใหม่ ให้คนได้ถ่ายรูป และยกย่องคนที่ทำดี ไม่มีเจตนาจะหลบหลู่ หรือสร้างกระแสอะไร ภาพอาจจะมองคล้ายๆ ไม่เหมือนซะทีเดียว หรือบางคนอาจจะมองว่าเหมือนก็ได้
          ซึ่งก็จะเป็นจุดที่จะมาถ่ายรูป ชื่นชมยินดี เพราะใครนึกถึงตูน หรือบิณฑ์ ก็จะรู้ได้ทันทีว่าได้สร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทยเรา โดยช่างก็ทำเสร็จได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์ ก็มีประชาชนให้กระแสตอบรับที่ดี นอกจากนี้ก็ยังอยากให้มีความแตกต่างจากวัดทั่วไป แต่ไม่ออกนอกแนวทางของศาสนา และเพื่อให้คนมีส่วนร่วมกับภาพได้

Subscribe
Advertisement