นายกเมืองพัทยาสั่งเข้มกำชับไม่ให้ผู้ประกอบการค้าขายในงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2020 เอาเปรียบผู้บริโภค ย้ำติดป้ายราคาให้ชัดเจนและเป็นธรรม

             วันที่ 9 ธ.ค.63 ที่ห้องประชุมศาลาว่าการเมืองพัทยา จ.ชลบุรี นายภูมิพิพัฒน์ กมลนาถ เลขานุการนายกเมืองพัทยา ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานการประชุมชี้แจงนโยบายของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กับกลุ่มตัวแทนผู้ประกอบการร้านค้าและจำหน่ายสินค้าในงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล 2020 ที่เมืองพัทยากำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11-12 ธ.ค.63 นี้ ณ บริเวณชายหาดพัทยาและชายหาดจอมเทียน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจไทยเที่ยวไทยจากผลกระทบโควิด-19
          ทั้งนี้ ได้มีการชี้แจงไปยังตัวแทนผู้ประกอบการต่าง ๆ ให้ทำความเข้าใจและรับทราบนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ เนื่องด้วยกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ผ่านมาพบว่ายังมีข้อร้องเรียนจากประชาชนและนักท่องเที่ยวในเรื่องของการจำหน่ายสินค้าที่ราคาไม่เป็นธรรม จนนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงานรู้สึกเหมือนโดนเอารัดเอาเปรียบ ทางนายกเมืองพัทยาจึงมีคำสั่งให้กำชับเรื่องดังกล่าวไม่ให้เกิดขึ้นอีก เพราะเป็นการซ้ำเติมนักท่องเที่ยวและผู้มาเยือนเมืองพัทยา และเป็นการไม่สนับสนุนบรรยากาศการท่องเที่ยว
          โดยได้กำชับและขอความร่วมมือไปยังผู้ประกอบการที่ได้รับการจัดสรรล็อกจำหน่ายสินค้าวันงานดังกล่าวให้คำนึงถึงภาพพจน์ของเมืองพัทยา และเล็งเห็นถึงความทุ่มเทของนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ที่หวังจะฟื้นฟูเศรษฐกิจเพื่อปากท้องคนพัทยาอย่างเร่งด่วน ซึ่งต้องขอความร่วมมือในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว

         โดยกำชับในเรื่องของระเบียบการจำหน่ายสินค้าที่มีการปิดป้ายกำหนดราคาที่ชัดเจนและเป็นธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่จากสำนักการสาธารณสุขเมืองพัทยา และ สคบ.เมืองพัทยา ออกทำการตรวจสอบในวันงานด้วย
Subscribe
Advertisement