ชาวบ้านโวย! ซื้อข้าวกระเพราไก่-ไข่ดาว ราคา 289 บาท ระบุแพงเกินจริง ร้องพาณิชย์จังหวัดเข้าตรวจสอบ พบเป็นการสื่อสารผิด และทางร้านอาหารติดราคาอาหารอย่างชัดเจน

            จากกรณีที่มีการโพสต์ลงในสังคมออนไลน์ว่าได้ไปซื้อข้าวกล่อง “ข้าวผัดกระเพราไก่-ไข่ดาว” ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนเรียบชายหาดพัทยากลาง เมืองพัทยา ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ในราคา 280 บาท ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นแค่อาหารธรรมดาๆ จึงคิดว่ามีราคาแพงเกินจริง กระทั่งพบว่ากรณีดังกล่าวมีการวิพากษ์วิจารณ์ในด้านลบกันอย่างกว้างขวาง
           ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ว่าที่ร้อยโท สุธรรม ละครรำ พาณิชย์จังหวัดบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดบุรี หลังจากรับทราบก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ “ร้านมิสเตอร์ 99 ซีฟู้ด” ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอย 7 ถนนริมถนนเลียบชายหาดเมืองพัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซึ่งพบว่ามีลักษณะเป็นร้านอาหารซีฟู้ดขนาดใหญ่ริมชายหาด ซึ่งเน้นการรับบริการนักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นหลัก
           โดยว่าที่ร้อยโท สุธรรม ละครรำ พาณิชย์จังหวัดชลบุรี ได้เปิดเผยว่า จากกรณีที่ได้เป็นประเด็นนั้นทางร้านอาหารก็ได้นำรายการอาหารทั้งหมดมาให้ดูซึ่งก็พบว่ามีราคาติดอยู่ที่เมนูอาหารอย่างถูกต้องชัดเจน โดยเมนูผัดกระเพราหมู-ไก่ อยู่ที่ราคา 199 บาท และไข่ดาวฟองละ 29 บาท ซึ่งทางร้านไม่ได้มีเมนูผัดกระเพราราดข้าว จึงทำให้การสื่อสารจากผู้ซื้อถึงพนักงานเกิดความเข้าใจผิดกันจึงได้เกิดกระแสอยู่ในตอนนี้ แต่อย่างไรก็ดีทางร้านอาหาร และผู้ซื้อ ในตอนนี้ก็สามารถเจรจาตกลงกันได้แล้ว
           ด้านนายสเวก มีประเสริฐ ผู้จัดการใหญ่ “ร้านมิสเตอร์99 ซีฟู้ด” เผยว่า ทางร้านได้เปิดร้านอาหารซีฟู้ดมาหลายปีแล้วส่วนใหญ่จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาใช้บริการ ซึ่งทางร้านไม่ได้มีการขายอาหารจานด่วน หรืออาหารราดข้าว และในเมนูทางร้านได้มีการติดป้ายราคาให้เห็นอย่างชัดเจน จึงอยากให้สังคมช่วยความเข้าใจในกรณีนี้ด้วย

 

Subscribe
Advertisement