กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุง เปิดรับบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล วันพ่อแห่งชาติ 5 ธ.ค.63 ตำรวจ จิตอาสา นักเรียน แห่บริจาคเนืองแน่น

            หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ผ่านมา ทำให้หลายกิจกรรมได้ถูกยกเลิก และเลื่อนออกไป ซึ่งก็รวมไปถึงกิจกรรมบริจาคโลหิตของสภากาชาดไทยต้องหยุดรับบริจาคเพื่อลดการรวมตัวของคนหมู่มาก เป็นเวลา 4-5 เดือน ทำให้เลือดในคลังเลือดไม่เพียงพอต่อผู้ป่วย แต่ปัจจุบันสถานการณ์ภายในประเทศได้กลับเข้าสู่สภาวะที่คลี่คลายลง ทางสภากาชาดไทยจึงได้เปิดรับบริจาค
          ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 9 ธันวาคม 2563 ที่ ศาลาประชาคม ที่ว่าการอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี กิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงได้เปิดรับบริจาคโลหิตตาม “โครงการบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2563” และในวันนี้ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จิตอาสา นักเรียน และประชาชน เดินทางเข้ามาร่วมบริจาคโลหิตกันอย่างต่อเนื่อง
              สำหรับโลหิตที่ได้มาจากการรับบริจาคนั้นทางกิ่งกาชาดอำเภอบางละมุงจะนำไปเก็บรักษาไว้ที่คลังของสภากาชาดไทย เพื่อไว้คอยช่วยเหลือผู้ที่ต้องผ่าตัดเร่งด่วน และผู้ป่วยที่ต้องรักษาด้วยการรับโลหิตต่อเนื่อง

Subscribe
Advertisement