เหยื่อถูกหลอกลงทุนออนไลน์ โผล่แจ้งความพัทยา ทั้งไทย นักธุรกิจอินเดีย เผยเสียหายกว่า 400 ราย มูลค่าหลายล้านบาท

          เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 8 ธันวาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากกลุ่มนักลงทุนหวังผลกำไรตอบแทนทางธุรกิจออนไลน์ ทั้งคนไทย และนักธุรกิจชาวอินเดีย ว่าถูกหลอกให้โอนเงินร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่น BUY แต่ทางแอปกลับปิดตัวล่องหนหายไป ไม่สามารถติดต่อถอนเงินลงทุนกลับคืนได้ จึงได้รวมตัวกันเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีกกว่า 400 ราย
         โดย น.ส.จิราพร จันทร์ประทัด อายุ 25 ปี เปิดเผยว่าได้ตกลงร่วมลงทุนกับแอปพลิเคชั่น BUY เพราะคาดหวังว่าจะได้กำไรปันผลเหมือนอย่างผู้แนะนำ ซึ่งมีโปรโมชั่นดึงดูดใจ ยิ่งลงทุนเยอะก็จะได้ผลตอบแทนมากขึ้น ทำให้ตัดสินใจร่วมลงทุน แต่ไม่ทันได้เบิกปันผลออกมาก็มาทราบว่าทางแอปพลิเคชั่นดังกล่าวได้ปิดตัวลงไปแล้วไม่สามารถติดต่อได้
           ด้านนายกฤฎคชา อัครวรางกูล อายุ 33 ปี เปิดเผยอีกว่า ตนเองก็ตกลงร่วมลงทุนเพราะเชื่อใจคนชวนว่าได้เงินปันผลจริง แต่ก็ต้องมาผิดหวังเพราะแอปพลิเคชั่นดังกล่าวกลับปิดตัวหนีไป ซึ่งในเมืองพัทยาก็จะมีผู้เสียหายทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ซึ่งเป็นนักธุรกิจสัญชาติอินเดีย หลายรายก็ตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อเช่นกัน
           นอกจากนี้กรณีดังกล่าวก็เคยได้มีผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความแล้วที่จังหวัดสิงห์บุรี ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นเดียวกัน จึงทำให้มั่นใจว่าโดนหลอกอย่างแน่นอน เมื่อรวบรวมรายชื่อผู้ที่ตกเป็นเหยื่อก็พบว่ามีมากกว่า 400 ราย มูลค่าความเสียหายหลายล้านบาท
           ทั้งนี้ก็ขอฝากเตือนประชาชน รวมไปถึงเยาวชนที่คิดจะร่วมลงทุนผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์ต่างๆ ที่มีลักษณะการเชิญชวน เสนอปันผลล่อตาล่อใจ ทำให้เกิดการหลงเชื่อและโอนเงินไป ขอให้ชั่งใจไว้ก่อนว่าอาจจะถูกหลอกหรือตกเป็นเหยื่อของ 18 มงกุฏอย่างเช่นพวกตนได้
Subscribe
Advertisement