นายกเมืองพัทยาสั่งการเจ้าหน้าที่สาธารณสุขไม่ประมาท เข้มมาตรการป้องกันโควิด-19 เน้นการ์ดอย่าตก เตรียมรับมือหากมีการระบาดระลอก 2

          นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา เปิดเผยถึงการรับมือสถานการณ์โควิด-19 ว่า ขณะนี้ได้มอบหมายให้รองนายกที่ดูแลด้านสาธารณสุข เตรียมความพร้อม เพื่อรองรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 พร้อมทั้งได้มีการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์ และซักซ้อมบุคลากรที่มีอยู่ หลังที่ผ่านมามาตรการที่เมืองพัทยาได้นำมาใช้จนประสบความสำเร็จมาแล้วครั้งที่มีการล็อคดาวน์เมืองพัทยาที่ผ่านมา จึงมีความจำเป็นที่จะต้องเตรียมความพร้อมมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้ เนื่องจากเมืองพัทยาถือเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวชาวไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวมากขึ้นในช่วงเทศกาลและวันหยุดที่ผ่านมา โดยที่ผ่านมาได้มีการติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง
           สำหรับสถานการณ์ในวันนี้ยังไม่ได้มีความเป็นห่วงแต่อย่างใด เนื่องจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้มีการทำงานอย่างเต็มกำลัง ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการนำแรงงานชาวเมียนมาร์ไปสอบสวนตรวจหาโรคในเบื้องต้นแล้ว พบว่าไม่ได้เดินทางข้ามไปยังฝั่งเมียนมาร์แต่อย่างใด ซึ่งสิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงความพร้อมและการเตรียมการของเมืองพัทยาในการรับมือในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในพื้นที่เมืองพัทยาอย่างเข้มข้น
             นายกเมืองพัทยา เปิดเผยต่ออีกว่า ทั้งนี้อยากจะให้ทุกคนตระหนักแต่ไม่ตระหนก ใช้ชีวิตประจำวันแบบการ์ดอย่าตก การเดินทางไปยังพื้นที่ที่มีความหนาแน่นแออัดและมีผู้คนจำนวนมาก มีความจำเป็นจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หน้ากากผ้าทุกครั้ง ซึ่งการสวมหน้ากากอนามัยทั้งตัวเราเองและคนรอบข้างจะมีโอกาสติดเชื้อเพียง 1.5% เท่านั้น ซึ่งจะเป็นสิ่งที่ป้องกันการติดเชื้อโควิด-19 ได้มากที่สุด

          ส่วนในการที่จะมีการจัดกิจกรรมของเมืองพัทยาทั้งเทศกาลดนตรีเมืองพัทยา ที่จะจัดขึ้นระหว่าง 11-12 ธันวาคม 2563 ก็ได้มีการกำหนดมาตรการให้กับผู้จัดและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าร่วมงาน ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม การป้องกันตัวเอง พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน เพื่อให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปด้วยกัน
Subscribe
Advertisement