“วิทยา คุณปลื้ม” ผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี เบอร์ 1 แกนนำ “กลุ่มเรารักชลบุรี” มั่นใจผลงานในอดีต แผนนโยบายในอนาคตคาดได้ที่นั่งครบทั้ง 41 เขตเลือกตั้ง ระบุเสียงตอบรับดีเกินคาด ยืนยันไม่ได้มีการผูกขาดทางการเมือง ชี้ผลงานในอดีตเป็นเครื่องชี้วัด ทุกอย่างทำตามกติกา

            สถานการณ์การเลือกตั้งผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี และผู้สมัครสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ทั้ง 42 เขตเลือกตั้ง เริ่มมีความคึกคักขึ้นตามลำดับ เนื่องจากผู้สมัครแต่ละทีมลงพื้นที่หาเสียงกันอย่างดุเดือด ขณะที่ยังเหลือเวลาของการหาเสียงก่อนที่จะมีการเลือกตั้งจริงในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้
           ด้านนายวิทยา คุณปลื้ม ผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี เบอร์ 1 แกนนำกลุ่มเรารักชลบุรี พร้อมด้วยนายเรวัตร ผลลูกอินทร์ อดีต รองนายก อบจ.ชลบุรี นำทีมงานผู้ สมัครสมาชิกสภาองค์กรบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เบอร์ 1 เขตอำเภอบางละมุงทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย นายทองหล่อ อ่ำผึ้ง นายนคร ผลลูกอินทร์ นายยะยา เซ็นสุรีย์ นายพรเทพ นพรุจกุล นายวิชิต ชาญชัยยุทธศักดิ์ นายวิวัฒน์ หอมปลื้ม นายปารเมศ ประกอบธรรม นายแมน อินทรพิทักษ์ และนายสกน ผลลูกอินทร์ เปิดแถลงนโยบายและการตอบรับของพี่น้องประชาชนในการหาเสียงในช่วงที่ผ่านมาว่าในนามแกนนำของกลุ่มเรารักชลบุรี ต้องแจ้งให้ทราบว่าการลงสมัครของกลุ่มไม่ได้สังกัดพรรคการเมืองใด และมีการคัดสรรตัวบุคลที่เป็นคนทำงาน มีความรู้ความสามารถ ประสบการณ์ และเข้าถึงประชาชน โดยคัดเลือกจากการมีส่วนร่วมของทุกคนในกลุ่มไม่ได้เลือกจากการพิจารณาเพียงลำพัง โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอบางละมุง ซึ่งแต่เดิมมีผู้สมัครจำนวน 7 คน แต่ได้เพิ่มจำนวนเป็น 9 คน และยังมีการปรับเปลี่ยนตัวผู้สมัครบางเขตเลือกตั้งด้วย เรื่องนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทางกลุ่มต้องสรรหาบุคคลที่มีคุณภาพมาเพื่อรับใช้พี่น้องประชาชนอย่างรอบคอบแน่นอน เนื่องจากพื้นที่นี้ครอบคลุมเมืองพัทยาซึ่งถือเป็นเมืองท่องเที่ยวหลักที่ในอดีตที่ผ่านมาทาง อบจ.ชลบุรี ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในการประสานงานร่วมกับท้องถิ่นเพื่อสนับสนุนทั้งงบประมาณ และโครงการต่างๆในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และการท่องเที่ยว รวมทั้งระบบสาธารณูปโภคมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาของประชาชนมาอย่างยาวนาน
            นายวิทยา กล่าวต่อไปว่า ที่ผ่านมาในฐานะผู้สมัคร นายก อบจ.ชลบุรี และแกนนำกลุ่มเรารักชลบุรี ได้ลงพื้นที่หาเสียงกับพี่น้องประชาชนทั้ง 41 เขตเลือกตั้งมาอย่างต่อเนื่อง เว้นเพียงเขตเดียวที่ไม่ได้ส่งผู้สมัครคือเขตอำเภอบ่อทอง เนื่องจากเป็นกลุ่มทำงานกลุ่มเดียวกันแต่มีการขอลงสมัครในฐานะทีมอิสระ ซึ่งก็พบว่าจากการเข้าพบพี่น้องประชาชนได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดี เพราะตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีที่ทำงานตรงนี้มาพูดได้ว่ามีการทำงานอย่างจริงจังต่อเนื่อง โดยร่วมประสานกับ อปท.ทั่วทั้งจังหวัดในการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาอย่างเข้าถึงเพื่อให้ประชาชนได้อยู่ดีกินดี มีสุขอนามัยที่ดี และระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สำคัญอย่างครบครัน จนถึงขณะนี้จึงมั่นใจว่าทั้ง 41 เขตเลือกตั้งทีม “เรารักชลบุรี” น่าจะได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนจากประชาชนครบทั้งหมดแน่นอน
ขณะที่การลงสมัครเลือกตั้งในครั้งนี้มีทีมอื่นๆ ลงสมัครแข่งขันกันอย่างคึกคักนั้นส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะระบอบประชาธิปไตยจะได้มีความสมบูรณ์ และทุกกลุ่มก็มีนโยบายที่ดีที่น่าสนใจ ส่วนใครจะได้หรือไม่นั้นคงเป็นเรื่องของเสียงจากประชาชนที่จะเป็นผู้ตัดสิน

            ส่วนกรณีที่มีกระแสว่าอยากเปลี่ยนคนทำงานบ้างเพราะมองว่าเป็นเรื่องของ “การผูกขาด” ทางการเมืองนั้น ส่วนตัวมองว่าคงไม่ใช่ เพราะทุกครั้งกลุ่มเรารักชลบุรี ไม่ได้มาด้วยการใช้วิธีการอื่นใด แต่การได้มาซึ่งที่นั่งนั้นมาจากเสียงของประชาชน 100 % ดังนั้นการผูก ขาดคงไม่ใช่เรื่องการเมือง แต่ประชาชนคงมองเห็นว่ากลุ่มเราเป็นกลุ่มคนทำงานที่จริงจังและมีผลงานฝากไว้มากมายและอยากให้มาสานงานต่อเพื่อให้จังหวัดชลบุรีรุดหน้าไปมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเขตอำเภอบางละมุง และเมืองพัทยาที่มีการตั้งเป้าหมายให้เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของ EEC ด้วยเหตุนี้การผูกขาดคงจะเรียกได้ว่าเป็น “การผูกขาดจากหัวใจของประชาชน” มากกว่าจึงจะถูกต้อง อย่างไรก็ตามก็อยากให้พี่น้องประชาชนทุกคนร่วมกันออกมาใช้สิทธิ์ ใช้เสียงในการเลือกตั้งของ อบจ.ชลบุรี ที่กำลังจะมาถึงในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 นี้ เพื่อเลือกคนดีเข้ามาทำงานและพัฒนาจังหวัดชลบุรีไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้น

Subscribe
Advertisement