ร้อง ตร. และเทศบาลฯ ร้านอาหารเปิดเพลงเสียงดัง หลังแจ้งกลับดังเพิ่มขึ้น

          นายวิมาน วิรุฬห์จรรย์ อายุ 66 ปี อยู่บ้านเลขที่ 177/7 ม.5 ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง นำความเข้าแจ้งร้องทุกข์ต่อ ร.ต.อ.อุดม ศรีสงค์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บ้านฉางว่า ร้านอาหารวันวานวาไรตี้ ริมถนนบูรพาพัฒน์ ตลาดสุขตา บ้านฉาง ได้เล่นดนตรีสด เสียงดังมาก สร้างปัญหาสังคม ทำให้รบกวนประชาชนผู้พักอาศัยภายในบริเวณนี้ โดยเฉพาะผู้พักอาศัยอยู่ที่โรงแรมรอยัลเพลสบ้านฉาง ซึ่งอยู่ใกล้กัน จึงได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการให้ด้วย โดยไม่ได้มีการลงบันทึกประจำวันแต่อย่างใด ในเบื้องต้น ร.ต.อ.อุดม ศรีสงค์ รองสารวัตรสอบสวนฯ ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ สภ.บ้านฉาง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบ้านฉาง เข้าตรวจสอบร้านดังกล่าว
           เมื่อไปถึงพบว่า ร้านอาหารดังกล่าวอยู่กลางแจ้งสร้างแบบมีหลังคาคลุม มีเวทีดนตรีและนักร้องเล่นแบบสดๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญเจ้าของร้านมาพูดคุยถึงเสียงที่ดังจนรบกวน จนผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเดือดร้อน ซึ่งในขณะพูดคุยดนตรีด้านหน้าเวทีก็ยังคงมีการเล่นอยู่อย่างปกติ ถึงแม้ว่าจะพยายามเล่นไม่ให้มีเสียงดังมากนัก แต่ด้วยร้านดังกล่าวเป็นสถานที่เปิดไม่มีอะไรปิดกั้น เสียงจึงดังไปทั่วบริเวณ
            ด้านนายวิมาน วิรุฬห์จรรย์ ที่ได้รับผลกระทบโดยตรง เนื่องจากเป็นเจ้าของ โรงแรมรอยัลเพลส ที่ร้านดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณด้านหน้าโรงแรม กล่าวว่าเมื่อมีลูกค้ามาพักและได้รับผลกกระทบจากเสียงดนตรีที่ดังมากๆ ลูกค้าบางรายขอย้ายออกหรือไม่ก็ขอย้ายไปอยู่ห้องพักด้านหลัง ทำให้ธุรกิจด้านการโรงแรมที่แย่อยู่แล้วกลับแย่หนักลงไปอีกเมื่อไม่มีลูกค้า ลูกค้าบางรายทนไม่ไหวถึงกับโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง นอกจากนี้แล้วยังทราบว่าผู้ที่พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ก็ได้รับความเดือดร้อนจากเสียงเพลงและดนตรีที่ดังมากเช่นกัน
            จากนั้นในวันที่ 2 ธ.ค.63 ได้เดินทางไปยื่นคำร้องต่อเทศบาลเมืองบ้านฉาง เพื่อให้พิจารณาดำเนินการต่อไปแล้ว โดยหลังเข้าไปแจ้งความและมีเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบแล้ว ปรากฏว่าเสียงกลับดังเพิ่มมากขึ้น จึงขอฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการแก้ไขให้ด้วยโดยด่วน

Subscribe
Advertisement