หนุ่มรถหัวลากถึงกับเครียด เตรียมตัวขับรถออกไปส่งตู้ เดินสำรวจรถที่จอดอยู่ข้างบ้าน พบแบตเตอรี่ 2 ลูกหายไปพร้อมสายพ่วง มูลค่า 24,000 บาท ไปทำงานไม่ได้หวั่นถูกเถ้าแก่ปรับเงินซ้ำ แจ้งตำรวจตรวจสอบ คาดคนร้ายมาไม่ต่ำกว่าสองคน

            เมื่อเวลา 07.30 น.วันที่ 3 ธ.ค.63 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ 191 สภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งเหตุมีคนร้ายลักทรัพย์เป็นแบตเตอรี่รถเทเลอร์ บริเวณบ้านเลขที่ 135/13 ถนนวัดบ่อหิน-บ่อยาง หมู่ 9 ตำบลสุรศักดิ์ อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสายสืบ สภ.ศรีราชา
          ในที่เกิดเหตุพบรถหัวลากยี่ห้อวอลโว่ สีขาว หมายเลขทะเบียน 73-8401 ชลบุรี บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์อยู่ด้านหลัง จอดอยู่ริมถนน โดยมีนายโกศล ดาวเศรษฐ อายุ 40 ปี ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเดินไปชี้จุดที่คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ ซึ่งเป็นแบตเตอรี่หายไปจำนวน 2 ลูก มูลค่าลูกละ 12,000 บาท
            โดยนายโกศล ดาวเศรษฐ เปิดเผยว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองได้ขับรถเทเลอร์คันดังกล่าวมาจอดอยู่ข้างบ้าน ซึ่งจอดอยู่เป็นประจำทุกวัน ก่อนจะเข้านอนประมาณ 23.00 น. พอตื่นเช้ามาเตรียมจะออกไปทำงานจึงเดินสำรวจรอบรถ พบว่าแบตเตอรี่รถเทเลอร์ของตนเองหายไป พร้อมกับสายพ่วงแบตเตอรี่ โดยมีชิ้นส่วนที่ครอบแบตเตอรี่วางอยู่เกลื่อนบริเวณข้างรถ ตนจึงมั่นใจแล้วว่าถูกคนร้ายลักไปแน่นอน จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ซึ่งตนเองคาดว่าคนร้ายต้องมามากกว่าสองคนแน่นอน เพราะแบตเตอรี่ลูกหนึ่งนั้นมีน้ำหนักมาก ถ้ามายกคนเดียวคงจะลำบาก

            ในตอนนี้ตนก็เดือดร้อนเป็นอย่างมากเนื่องจากไม่สามารถเปิดรถได้เพราะรถคันนี้ใช้ระบบไฟฟ้า ต้องหาซื้อแบตเตอรี่มาใส่ก่อน ซึ่งต้องเสียเงินอีกหลายหมื่นบาท จึงต้องแจ้งให้เถ้าแก่ทราบเพื่อที่จะขอยืมเงินไปซื้อแบตเตอรี่มาใส่ก่อนแล้วทำงานใช้หนี้เถ้าแก่ต่อไป
            หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียงและสอบสวนพยานที่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุอีกครั้งเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
Subscribe
Advertisement