รอง ผกก.ป.พัทยา เข้มปรับแผนจราจร ความปลอดภัย 2 งานใหญ่ท้ายปี 63 หลังพบงานพลุพัทยายังมีปัญหาต้องแก้ไข

          พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าในช่วงท้ายปี 2563 นี้ ในเขตเมืองพัทยาจะมีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวครั้งใหญ่อีก 2 งาน คือ งานพัทยามิวสิคเฟสติวัล ในระหว่างวันที่ 11-12 ธันวาคม และงานพัทยาเคาท์ดาวน์ ในระหว่างวันที่ 29-31 ธันวาคม ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาพักผ่อนและเข้าชมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงการจัดงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล ซึ่งรัฐบาลประกาศให้เป็นวันหยุดยาวต่อเนื่อง 10-13 ธันวาคม จึงคาดว่าจะต้องมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากอย่างแน่นอน
           ทาง สภ.เมืองพัทยาจึงต้องทำการวางแผนในการรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ด้วยมีบทเรียนมาจากงานพลุพัทยาที่จัดไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาในเมืองพัทยาจำนวนนับแสนคน แต่ก็พบว่าทางเจ้าหน้าที่สามารถจัดการปัญหาอาชญากรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่ปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนเป็นจำนวนมากคือ เรื่องของการจราจร และความปลอดภัย โดยกรณีการจราจร เนื่องจากสภาพถนนในเขตเมืองพัทยายังไม่สมบูรณ์ 100 % เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้นำมาปรับแก้เพื่อให้เกิดความคล่องตัวและลดปัญหาที่เกิดขึ้นกับประชาชนให้ได้มากที่สุด โดยจะมีการสนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานต่างๆ ทั้งเมืองพัทยา อำเภอบางละมุง และอาสาสมัครต่างๆ ลงพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวกนักท่องเที่ยวให้ทั่วทั้งพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณแยกสัญญาณไฟจราจร ตั้งแต่ถนนสุขุมวิท พัทยาสายสาม สายสอง และชายหาด รวมทั้งการจัดกำลังควบคุมสถานการณ์บริเวณพื้นที่จัดงานอย่างเข้มงวด เนื่องจากงานพัทยามิวสิคเฟสติวัล จะมีการจัดตั้งเวทีการแสดงดนตรีถึง 4 เวที โดยมี 3 เวทีบริเวณชายหาดพัทยา และอีก 1 เวทีที่ชายหาดจอมเทียน จึงต้องมีความเข้มงวดและอาจมีปัญหาการกระทบกระทั่งกันได้
         แต่ที่เป็นห่วงคือพื้นที่ชายหาดจอมเทียน เนื่องจากอาจมีปัญหาการจราจรเพราะมีการจัดทำถนน จึงจะจัดการเดินรถใหม่แบบ One-way ขณะที่พื้นที่จัดงานก็ไม่มีการปิดถนนเหมือนชายหาดพัทยา จึงอาจทำให้การควบคุมยากมากยิ่งขึ้น ซึ่งนอกจากจะต้องป้องกันเรื่องปัญหาการทะเลาะวิวาทแล้ว ปัญหาการประทุษร้ายต่อทรัพย์ก็เป็นเรื่องที่ต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษเช่นกัน เรื่องนี้จึงต้องขอฝากไปยังประชาชนและนักท่องเที่ยวให้ช่วยเป็นหูเป็นตา และระมัดระวังในการท่องเที่ยวอย่างรัดกุมด้วย ซึ่งก็จะทำให้ปัญหาลดลงได้เป็นอย่างดี
Subscribe
Advertisement