โชเชียลลงมีรายชื่อ 2 โรงเรียนดังของชลบุรี จะมีการแต่งชุดไปรเวท แต่พบว่าเช้านี้ยังมีการแต่งชุดนักเรียนมาเรียนตามปกติ ด้านผู้ปกครองส่วนใหญ่ยืนยันอยากให้ลูกแต่งชุดนักเรียนมาตามปกติ ไม่อยากให้มีการฝ่าฝืนกฎระเบียบของโรงเรียน

            จากกรณีที่โลกโซเซียล กลุ่มนักเรียน เลว ได้มีการเผยแพร่ข้อความ 1 ธันวาคม 2563 บอกลาเครื่องแบบ พร้อมทั้งระบุว่ามีชื่อโรงเรียนชลราษฎรอำรุงหรือชลชาย และโรงเรียนชลกันยานุกูลหรือชลหญิง ติดอันดับต้นๆ
             ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที่ 1 ธันวาคม 2563 ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ลงไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ปรากฏว่าทั้ง 2 โรงเรียนได้มีการแต่งชายชุดนักเรียน รวมทั้งชุดพละตามปกติ ไม่มีนักเรียนคนใดแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนแต่อย่างใด
          ทางด้านผู้ปกครองนักเรียน กล่าวว่า ตนเองอยากให้ลูกของตนแต่งชุดนักเรียนมาตามปกติ ไม่อยากให้มีการฝ่าฝืนกฎระเบียบของโรงเรียน
          ขณะที่ ดร.รุ่งทิพย์ พรหมศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนชลราษฎรอำรุง หรือ ชลชาย เปิดเผยว่า ได้มีการมาคอยรับนักเรียนที่ทางประตูตั้งช่วงเช้า หลังมีกระแสสื่อโซเชียลระบุว่านักเรียนในสังกัดของโรงเรียนของตนเองจะมีกาคใส่ชุดไปรเวท แต่ยังไม่พบว่ามีนักเรียนคนใดแต่งชุดไปรเวทมาโรงเรียนแต่อย่างใด เพราะเด็กนักเรียนได้มีการฝึกให้เป็นสมาร์ทสติวเด้นท์ ให้มีระเบียบวินัย รักในองค์กร รักในสถาบัน มีอัตตลักษณ์ว่า ฉลาดอย่างสง่างาม

            นักเรียนจะถูกปลูกฝังในเรื่องของการแต่งกายถูกระเบียบเรียบร้อย เป็นนักเรียนชนชั้นสมาร์ท หากพบว่ามีนักเรียนแต่งชุดไปรเวทเข้ามาในโรงเรียนก็จะเชิญนักเรียนมาพูดคุยสร้างความเข้าใจกัน ให้เกิดความรู้สึกเชิงบวกซึ่งกันและกัน เคารพในกติกาข้อตกลงในการเป็นนักเรียนของโรงเรียน สำหรับชุดนักเรียนนั้นจะลดความเหลื่อมล้ำต่างๆ ได้ ที่สำคัญชุดนักเรียนมีความสง่างามและความน่ารัก และยังมีความปลอดภัยอีกด้วย
           ส่วนโรงเรียนชลกันยานุกูล หรือ ชลหญิง ก็พบว่านักเรียนแต่งกายชุดนักเรียนมาเรียนตามปกติเช่นกัน ไม่มีการแต่งกายไปรเวทแต่อย่างใด แต่พบว่าช่วงที่ร้องเพลงชาติยังมีนักเรียนบางคนยังมีการชูสามนิ้วในแถว
Subscribe
Advertisement