หัวอกแม่..ต้องทนดูแลลูกชายป่วยกว่า 5 ปี ด้วยความทุกข์ทรมานใจ ไม่มีเงินรักษาลูก วอนขอความช่วยเหลือจากผู้ใจดี หลังลูกถูกโรครุมเร้าหลายโรค

         (30 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวได้รับการประสานจากเพื่อนบ้านว่า นางมาลี บุญประมน อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นแม่ของนายสุธิสาร ทองเรือง อายุ 35 ปี ที่เป็นผู้ป่วยติดเตียงมาเป็นระยะเวลากว่า 5 ปี โดยเช่าบ้านพักอาศัยอยู่เลขที่ 111/285 ซอยเขาตาโล 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยนางมาลี เล่าว่า ครอบครัวประสบปัญหาความเดือดร้อนอย่างหนัก จากการที่ต้องดูแลลูกชาย คือนายสุธิสาร ทองเรือง ที่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองแตก เบาหวาน โรคไต และเก๊า ซ้ำร้ายดวงตาทั้ง 2 ข้าง ยังมาบอดมองไม่เห็น เนื่องจากโรคเบาหวานกำเริบขึ้นจอประสาทตาจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งนายสุธิสารจะต้องทำการล้างไตทุก 4 ชั่วโมง
           นางมาลี บุญประมน ยังเล่าต่ออีกว่า ปัจจุบันตนไม่มีรายได้จากทางไหนเข้ามาเลี้ยงครอบครัวเลย จะออกไปทำงานก็ไม่ได้ เนื่องจากต้องดูแลลูกชายอยู่ตลอดเวลา มีความเดือดร้อนอย่างหนักกับค่าใช้จ่าย นำลูกชายเดินทางไปหาหมอก็ต้องมีค่าใช้จ่ายรถรับส่ง ในส่วนของค่ากินอยู่ปัจจุบันแทบไม่มีเลย ต้องอาศัยพ่อเลี้ยงของนายสุธิสาร ที่มาหยิบยื่นความช่วยเหลือเป็นบางครั้ง แต่พ่อเลี้ยงนายสุธิสารก็เป็นคนพิการสายตา 1 ข้างเช่นเดียวกัน
          นอกจากนี้ยังได้หยิบยืมเพื่อนบ้านบ้าง และเพื่อนบ้านคนที่รู้จักก็นำอาหารมาให้ได้รับประทานบ้างเป็นบางครั้ง ต้องอดมื้อกินมื้อ โดยขณะนี้ยังได้ติดค้างค่าเช่าบ้านที่พักอาศัย เดือนละ 5,000 บาท เป็นเวลา 2 เดือนแล้ว ซึ่งทางด้านเจ้าของบ้านได้ยื่นคำขาดหลังปีใหม่หากยังค้างค่าเช่าก็จะต้องทำการย้ายออก และที่สำคัญในขณะนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดๆ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพราะตนเองไม่เคยแจ้งให้ใครทราบมาก่อน ประกอบกับเป็นคนต่างจังหวัด ไม่รู้จักใครเลย

           จึงอยากฝากผู้สื่อข่าวเป็นสื่อกลาง เพื่อขอความเห็นใจ ขอให้หน่วยงานหรือผู้ใจบุญได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อบรรเทาแบ่งเบาความทุกข์ ความเดือดร้อนของครอบครัวไปได้บ้างสักเล็กน้อยก็ยังดี
Subscribe
Advertisement