เทศกาลพลุเมืองพัทยาวันที่ 2 นักท่องเที่ยวไทย-เทศ ยังคงแน่นขนัด พ่อค้าแม่ค้ายิ้มออก หลังพิษโควิดทำเศรษฐกิจซบเซามานานแรมปี

           เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศเทศกาลพลุเมืองพัทยา ประจำปี 2563 ที่บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติที่ยังอยู่ในประเทศไทย เดินทางเข้ามาร่วมชมพลุเมืองพัทยากันอย่างล้นหลามตลอดแนวชายหาดพัทยา สร้างความคึกคักเป็นอย่างมาก
           ซึ่งในวันนี้ได้มีการแสดงพลุทั้งหมด 4 ชุดด้วยกัน โดยชุดที่ 1 นั้นใช้ชื่อว่า “พัทยาหาดสวรรค์ มาได้ทุกวัย ไปได้ทุกวัน” ส่วนในชุดที่ 2 ใช้ชื่อว่า “ย่ำค่ำยามสนธยา พัทยาท้องฟ้าประดับดาว” ชุดที่ 3 ใช้ชื่อว่า “ร่ายมนต์รัตติกาล เปิดม่านเมฆา” และชุดที่ 4 ชื่อชุดว่า “Light of Celebration” และในวันนี้ได้มีการเดินขบวนวงโยธวาธิต การแสดงจากสวนไทยพัทยา การแสดงจากแฟร์เท็กซ์สปอร์ตคลับ แอนด์ โฮเทล การแสดงจากมองช้างคาเฟ่ หมู่บ้านช้างพัทยา และการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินระดับแนวหน้าของเมืองไทย อาทิ Boom Boom Cash และ Buddha Bless
            อย่างไรก็ตามเทศกาลพลุเมืองพัทยายังสามารถสร้างรายได้ให้พ่อค้าแม่ค้าที่ได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวได้จับจ่ายใช้สอยไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่มต่างๆ ทั้งยังรวมไปถึงของเล่นไฟสร้างสีสันให้เข้ากับเทศกาลพลุเมืองพัทยา
            นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวรายงานการจราจรพบว่าถนนหลายสายในเมืองพัทยา อาทิ ถนนพัทยาเหนือ ถนนพัทยากลาง ถนนพัทยาใต้ ถนนพัทยาสาย 3 ถนนพัทยาสาย 2 การจราจรหนาแน่นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองพัทยา ได้คอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกด้วย

Subscribe
Advertisement