วัดซิกข์พัทยาใต้ทำบุญครบรอบคล้ายวันประสูติพระปฐมบรมศาสดา นานักเทพ พระศาสดาแห่งศาสนาซิกข์

          เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่ วัดคุรุทวาราสาฮิบ(วัดซิกข์)ได้จัดพิธีทำบุญสวดมนต์ภาวนาเพื่อรำลึกถึงปฐมบรมศาสดา นานักเทพ พระศาสดาแห่งศาสนาซิกข์ครบรอบคล้ายวันประสูติและครบรอบ 551 ปี แห่งศาสนาซิกข์ ซึ่งได้เรียนเชิญแขกผู้มีเกียรติ อาทิตัวแทนจากสถานฑูตอินเดียประจำประเทศไทย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายรณกิจ เอกะสิงห์ รองนายกเมืองพัทยา นายวิทยา คุณปลื้ม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนชลบุรี นายเรวัต ผลลูกอินทร์ อดีตรองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษานายกเมืองพัทยา และพี่-น้องชาวซิกข์ เข้าร่วมพิธีกันอย่างพร้อมเพรียง และรับประทานอาหารเช้าร่วมกัน โดยภายในวัดได้มีการสวดมนต์ภาวนา รำลึกถึงคำสอนของพระศาสดา ซึ่งเป็นอมตะตลอดกาล
          ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น. ตัวแทนจากสถานฑูตอินเดียประจำประเทศไทยได้กล่าวต้อนรับพบปะพี่น้องชาวซิกข์ในพัทยาและพื้นที่ใกล้เคียงที่มาร่วมงานบุญกันในวันนี้ จากนั้นนายวิทยา คุณปลื้ม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้กล่าวขอบคุณทางคณะกรรมการวัดซิกข์ที่ได้รับเชิญมาร่วมงานบุญกันในวันนี้ และได้กล่าวอวยพรให้พี่น้องชาวซิกข์ทุกท่านประสบแต่ความโชคดี

          จากนั้นประธานวัดซิกข์ได้มอบผ้าให้กับนายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา และนายวิทยา คุณปลื้ม อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี พร้อมเดินทางกลับ ส่วนภายในงานได้จัดเลี้ยงอาหารให้กับผู้มาร่วมงานบุญด้วยบรรยากาศอบอุ่น

 

Subscribe
Advertisement