โรตารี​ ภาค 3350 โรตารีสากล​ ร่วมกับเมืองพัทยา​ จัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล​ “โรตารี​ รันทูเอนโปลิโอ มินิมาราธอนพัทยา 2020​” หวังเดินหน้ารณรงค์ป้องกัน​ และขจัดโรคโปลิโอให้หมดไปจากโลกนี้

           วันที่ 29 พฤศจิกายน 2563 ที่​บริเวณชายหาดเมืองพัทยา จ.ชลบุรี​ นางสมศรี​ เมฆธน​ ผู้ว่าการภาค 3350 โรตารีสากล​ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล​ โรตารี​ รันทูเอนโปลิโอ มินิมาราธอนพัทยา 2020​ พร้อมด้วยนายรณกิจ​ เอกะสิงห์​ รองนายกเมืองพัทยา​ และนายประสาร​ จิรชัยสกุล​ อดีตนายก​สโมสรโรตารีเกษมราษฎร์คลองเตย​ ในฐานะประธานจัดงาน ท่ามกลางนักวิ่งกว่า 1,000 คน เข้าร่วมกิจกรรม
           สำหรับกิจกรรมดังกล่าว โรตารี ภาค 3350 โรตารีสากล​ ได้ร่วมกับเมืองพัทยา​จัดขึ้น​ เพื่อหวังที่จะเดินหน้ารณรงค์กำจัดโรคโปลิโอให้หมดสิ้นไปจากโลก เนื่องจากตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา​ องค์กรโรตารีได้มีการรณรงค์ในเรื่องดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนให้สมาชิก​ร่วมกันจัดกิจกรรมหยอดวัคซีนป้องกันโรคโปลิโอ​ ตามโรงเรียน​ และชุมชนต่าง ๆ มานานกว่า 30 ปี​ และจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งการกุศล​ เพื่อหารายได้รวมกันแล้วมากกว่า 9 ครั้ง พร้อมทั้งยังนำไปสนับสนุน และดำเนินการจัดกิจกรรมต่าง ๆ​ ที่เกี่ยวข้องกับการขจัดโรคโปลิโอ​ในทั่วประเทศ
            ในครั้งนี้​ เป็นการเดิน-วิ่งการกุศลบนพื้นทรายชายทะเล ​ด้วย​ 3​ ระยะทาง​ ได้แก่ เดิน-วิ่ง​ ระยะ 3 กิโลเมตร, Fun Run 5​ กิโลเมตร​ และ Minimarathon​ 10​ กิโลเมตร​ ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความคึกคัก​และสนุกสนาน​ และจากนี้จะมีโครงการอื่น ๆ อีกมากของโรตารี ซึ่งจะเดินหน้าจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อชุมชนและสังคมต่อไป

Subscribe
Advertisement