พ่อค้าริมชายหาดทิ้งขยะ-น้ำเสีย ประจานความมักง่าย ปิดท้ายเทศกาลพลุเมืองพัทยา 63

           คืนวันที่ 28 พ.ย.63 ซึ่งเป็นคืนสุดท้ายของกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยาภายใต้ชื่องานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ประจำปี 2563 Pattaya Fireworks Festival 2020 พบว่าประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างทยอยเดินทางมาจับจองพื้นที่เพื่อรับชมพลุไฟกันอย่างคึกคัก ส่งผลให้การจราจรเป็นไปอย่างคับคั่ง
          ด้วยวันนี้ตรงกับวันเสาร์ซึ่งประชาชนจำนวนมากว่างเว้นจากการทำงาน จึงทำให้พากันออกมาพักผ่อนรับชุมการแสดงพลุในปีนี้กันตั้งแต่ช่วงบ่ายของวัน ก่อนเจ้าหน้าที่จะทำการปิดการจราจรในช่วงเวลา 16.00-00.00 น. โดยในกิจกรรมเทศกาลพลุเมืองพัทยาในคืนสุดท้ายนี้ มีการแสดงรวมทั้งสิ้น 4 ชุด คือ
ชุดที่ 1 เวลา 19.20 น. เป็นการแสดงพลุชุด “พัทยาหาดสวรรค์ มาได้ทุกวัย ไปได้ทุกวัน” ชุดที่ 2 เวลา 19.35 น. เป็นการแสดงพลุชุด “แสงทองสนธยา ดาราประดับ” คั่นด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินบูมบูมแคช ก่อนชุดที่ 3 ในเวลา 21.00 น. เป็นการแสดงพลุชุด “ร่ายมนต์รัตติกาล เปิดม่าเมฆา” และชุดที่ 4 เวลา 21.35 น. เป็นการแสดงพลุชุด “Lights of Celebrate” ก่อนปิดท้ายด้วยคอนเสิร์ตจากศิลปินบุดด้าเบลส
           นอกจากนี้ในกิจกรรมดังกล่าวได้มีการเปิดพื้นที่ให้เช่าเต็นท์จำหน่ายสินค้า อาหารและเครื่องดื่ม เป็นจำนวนมากเพื่อสร้างสีสันและเรียกความน่าสนใจให้กิจกรรม แต่พบว่ายังมีผู้ประกอบการบางรายได้ลักลอบทิ้งขยะมูลฝอยจำนวนมากวางกองไว้อย่างอุจาดตา มีการเทน้ำเสียจากการประกอบการของตนเองลงพื้น ท่อระบายน้ำ และขุดทรายฝังกลบ ซึ่งเป็นการภาพลักษณ์เมืองท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
           จึงอยากฝากในการจัดกิจกรรมครั้งต่อไปของเมืองพัทยา ให้มีการเน้นย้ำออแกไนเซอร์ผู้รับงบประมาณดำเนินการรับผิดชอบจัดงานได้ให้ความตระหนักในเรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมเมืองพัทยาด้วย ถึงแม้ว่าต้องการจะทำมาหากินกระตุ้นเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่การใช้พื้นที่สาธารณะเพื่อหารายได้เข้ากระเป๋าตนเองอย่างฉาบฉวย ก็ควรมีจิตสำนึกที่ดีต่อบ้านเมืองนี้ด้วยเช่นกัน

 

Subscribe
Advertisement