เริ่มแล้ว! เทศกาลพลุเมืองพัทยา Light is Life Pattaya Fireworks Festival 2020 นักท่องเที่ยวทะลักเต็มหาดพัทยา

           เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดงานพลุเมืองพัทยา Light is Life Pattaya Fireworks Festival 2020 พร้อมด้วยนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง คณะผู้บริหารเมืองพัทยา โดยมี นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวรายงาน ท่ามกลางนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจำนวนมากเข้าร่วมงาน
        ทั้งนี้ งานเทศกาลพลุเมืองพัทยาได้จัดขึ้นเป็นครั้งแรกที่เมืองพัทยาเมื่อปี พ.ศ. 2554 ซึ่งได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศเป็นอย่างมาก เมืองพัทยาจึงได้ร่วมมือกับภาคส่วนต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน จัดงานขึ้นเป็นประจำต่อเนื่องทุกปี และกำหนดไว้ในปฏิทินกิจกรรมประจำปีของเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อให้เป็นกิจกรรมสำคัญและมีชื่อเสียงในระดับนานาชาติ เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว (Tourism Destination) ที่มีกิจกรรมการท่องเที่ยวและนันทนาการต่าง ๆ ที่จัดขึ้นเพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มทั้งชาวไทยและต่างชาติตลอดทั้งปี

          โดยมีวัตุประสงค์เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันสถาปนาเมืองพัทยา สนับสนุนให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศที่พำนักอยู่ในประเทศไทยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวเมืองพัทยาเพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของเมืองพัทยาและจังหวัดชลบุรี สร้างความมั่นคงทางด้านเศรษฐกิจให้กับเมืองพัทยาแบบยั่งยืน และในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย.2563
          สำหรับงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา Light is Life Pattaya Fireworks Festival 2020 จัดขึ้น ณ บริเวณชายหาดพัทยากลาง โดยเป็นการแสดงพลุต่างๆ จากฝีมือคนไทย สลับกับการแสดงคอนเสิร์ตจากศิลปินมากมาย อาทิ วง บิ๊กแอส, วง มีน, บูมบูม แคช และบุดด้า เบลส อีกด้วย ซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 28 พฤศจิกายนนี้ ตั้งแต่เวลา 18.00 น.เป็นต้นไป

Subscribe
Advertisement