สภ.เมืองพัทยา อนุเคราะห์พื้นที่ให้องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Commnication จัดทำชุดอาหารปลอดสารพิษพร้อมน้ำดื่ม 1,000 ขวด ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในวันเทศกาลพลุเมืองพัทยา 63 รับประทานฟรี ตอบแทนที่ร่วมสละเวลาดูแลอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน

           เมื่อเย็นวันที่ 27 พ.ย.63 ที่บริเวณลานจอดรถหน้า สภ.เมืองพัทยา ซึ่งอยู่ตรงข้ามพื้นที่จัดงานเทศกาลพลุเมืองพัทยา ประจำปี 2563 โดยในวันนี้เป็นวันแรกของกิจกรรม ซึ่งพบว่ามีประชาชนและนักท่องเที่ยวทยอยเข้าร่วมงานกันเป็นจำนวนมากนั้น ทาง สภ.เมืองพัทยา ได้แบ่งพื้นที่ให้องค์กรการกุศลเอกชนด้านสิ่งแวดล้อม องค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication ทำการตั้งโต๊ะจัดทำอาหารและน้ำดื่มเพื่อแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวที่ปฏิบัติงานในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวดังกล่าว โดยพบว่ากลุ่มเจ้าหน้าที่ได้ทยอยมารับอาหารและน้ำดื่มกันด้วยสีหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใส แม้จะเหน็ดเหนื่อยจากการปฏิบัติหน้าที่ก็ตาม
            โดยได้มีการจัดเตรียมวัตถุดิบเพื่อจัดทำเป็นชุดอาหารรวมกว่า 400 ชุด ซึ่งประกอบไปด้วย ข้าวเหนียว 30 กก. ไก่ทอดสมุนไพรจำนวน 40 กก. ข้าวโพดย่างเนย 10 กก. และน้ำดื่มที่ได้รับการสนับสนุนจากทีมงานพัทยาฟ้าสดใส จำนวน 1,000 ขวด มาแจกจ่ายให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานดูแล อำนวยความสะดวก และรักษาความสงบเรียบร้อยในงานเทศกาลพลุเมืองพัทยาได้รับประทานเป็นอาหารเพิ่มพลังในการปฏิบัติหน้าที่ ถือเป็นการแสดงน้ำใจตอบแทนในฐานะผู้ยอมสะเวลาส่วนตัวเพื่อผู้อื่น อันเป็นฟันเฟืองเล็ก ๆ ที่สำคัญของสังคมในการพัฒนาเมืองพัทยาสู่เมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่แท้จริง
           ด้าน น.ส.สุภาดา วงศ์ซิ้ม ประธานองค์กรสื่อสารด้านการขยะ Rubbish Communication กล่าวว่า รู้สึกอิ่มใจที่ได้มาจัดกิจกรรมการกุศลในครั้งนี้ ซึ่งต้องขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงสำหรับสถานีตำรวจภูธรเมืองพัทยา โดย พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ที่พิจารณาอนุเคราะห์ให้มีส่วนร่วมใช้พื้นที่จัดกิจกรรมสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ ซึ่งนอกจากจัดทำชุดอาหารปรุงสุกแจกจ่ายเจ้าหน้าที่ ทั้งตำรวจ เทศกิจ อาสา และสื่อมวลชนให้ร่วมรักษ์โลกไปด้วยกัน เป็นการส่งเสริมชาวบ้านวิสาหกิจชุมชนให้มีรายได้จากการสนับสนุนซื้อวัตถุดิบจากทางองค์กรแล้ว และยังได้แบ่งพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการผลิตภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อมทดแทนพลาสติก เพื่อเป็นตัวอย่างให้ผู้ประกอบการหันมาใช้บรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งอาจจะเป็นกระทงใบตอง หรือกระดาษที่ไม่เคลือบสารพลาสติก สามารถใช้ได้หลากหลายชนิด ซึ่งไม่จำเป็นต้องเป็นพลาสต์พืช ซึ่งในวันนี้การจัดกิจกรรมเป็นไปตามคอนเซ็ปต์ “อาหารปลอดภัย ไม่มีสารพิษ และปลอดพลาสติก”

Subscribe
Advertisement