ตำรวจ สภ.บางละมุง รวบโจรแสบ ตระเวนวิ่งราวทรัพย์ประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วเมืองพัทยา

          เมื่อเวลา 15.00 น. 26 พ.ย.63 พ.ต.อ.พัฒนชัย  ภมรพิบูลย์ ผกก.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.นพพล  รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.สส.สภ.บางละมุง พ.ต.ท.ณัฐกร มงคลมหา รอง ผกก.ป. สภ.บางละมุง ร่วมแถลงผลการจับกุมนายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ  แก่นรอด อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131 หมู่ที่ 7 ต.ลำตาเสา อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่นเบลอาร์ สีน้ำเงิน-เขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน , จยย.ฮอนด้า คลิก สีแดง ทะเบียน 1กธ 4771 สุรินทร์ หมวกกันน๊อคเต็มใบ และเสื้อผ้าที่แต่งกายในวันก่อเหตุ พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่ง
          สืบเนื่องจากในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน 2563 ได้มีคนร้ายเป็นชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์กระเป๋า จำนวนบ่อยครั้ง ผู้บังคับบัญชาจึงสั่งการให้ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มผู้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่เกิดขึ้น ต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ แก่นรอด พักอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ภายในซอยหนองไม้แก่นซอย 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุจนสามารถจับกุมได้สำเร็จ
            จากการสอบสวน นายเกริกฤทธิ์ หรือกอล์ฟ ให้การรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ภายในซอยข้างโรงเรียนอักษรศึกษา หมู่ที่ 5 ต.นาเกลือ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลาประมาณ 06.00 น. ทรัพย์สินที่ได้เป็นเงินสดจำนวนประมาณ 2,000 บาท หลังจากที่ได้เงินมาก็จะนำไปเที่ยวเตร่ทั่วไป โดยนายเกริกฤทธิ์ยังรับสารภาพว่าตนได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์มาแล้วจำนวนเกิน 5-6 ครั้ง ในเขต อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
          สำหรับวิธีการในการก่อเหตุ จะใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะ และไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับวนหาเหยื่อที่เป็นหญิงสาวที่สะพายหรือถือกระเป๋า ซึ่งง่ายต่อการก่อเหตุ ซึ่งในวันที่ก่อเหตุครั้งล่าสุด (25 พ.ย.63) นายเกริกฤทธิ์ได้เห็นผู้เสียหายขณะที่ ผู้เสียหายขับรถจักรยานยนต์ และสะพายกระเป๋าอยู่ นายเกริกฤทธิ์จึงได้ลงมือกระชากกระเป๋าจากผู้เสียหาย และขับหลบหนีออกไปทางถนนสุขุมวิท มุ่งหน้าเข้าบ้านพักที่ซอยหนองไม้แก่น 10 หมู่ที่ 7 ต.หนองปรือ ก่อนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมได้ในที่สุด
           ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ พร้อมส่งตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อของคนร้ายรายนี้ สามารถมาแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ สภ.บางละมุง
Subscribe
Advertisement