ศรชล.ภาค1​ จัดอบรมปฐมนิเทศ​กำลังพล​ประจำปี​ 2563​ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ​ในการทำงาน

ศรชล.ภาค1​ จัดอบรมปฐมนิเทศ​กำลังพล​ประจำปี​ 2563​ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ​ในการทำงาน
เมื่อวันที่​ 24​ พฤศจิกายน​ 2563​ ที่​ ห้องประชุม​ โรงแรม​ แกรนด์​ พาลาโซ่​ พัทยา​ จ.ชลบุรี​ ได้จัดให้มีการอบรมปฐมนิเทศ​กำลังพล​ ศรชล.ภาค1​ ประจำปี​ งป.64​ ระหว่างวันที่​ 23-24 พ.ย.63​ โดยมีพลเรือโท​ โกวิท​ อินทร์พรหม​ ปอ.ศรชล.ภาค1เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรม​ และมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมอบรมกันอย่างพร้อมเพียง


สำหรับการจัดการอบรมปฐมนิเทศ​กำลังพล​ ศรชล.ภาค1ในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อให้กำลังพลที่ปฎิบัติราชการ​ ศรชล.ภาค1​ มีความความรู้​ ความเข้าใจ​ บทบาท​ หน้าที่โครงสร้างกฎหมาย​ พ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้อง​ และการปฎิบัติ​งานของผ​ ศรชล.ภาค1​ ประจำปี​ และสามารถ​นำไปเป็นแนวทางการปฏิบัติ​งานได้ทันที​ โดยผ่านการบรรยาย​ ถ่ายทอดองค์ความรู้​ และประสบการณ์จากข้าราชการ​จากฝ่ายอำนวยการ​ ศรชล.​ จังหวัด​ ศูนย์ควบคุมความมั่นคงท่าเรือจังหวัด​ รวมถึงเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เกี่ยวข้องกับการปฎิบัติ​งานของผ​ ศรชล.ภาค1


ซึ่งการอบรม​ ประกอบด้วย​ การบรรยายจากวิทยากร​ โครงสร้าง​ ภารกิจ​ ขอบเขตอำนาจหน้าที่​ ของ​ ศรชล.ตาม​ พ.ร.บ.​การรักษาผลประโยชน์​ของชาติทางทะเล​ พ.ศ.2562​ โดยมีนายกรัฐมนตรี​เป็น​ ผอ.ศรชล.รวมถึงการยกระดับจากศูนย์​ประสานการปฏิบัติ​ เป็นศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์​ของชาติหทางทะเลการปฏิบัติ​งานของศูนย์ยุทธการในกรณีเกิดเหตุการณ์​สำคัญ​ เช่น​ การปฏิบัติกรณีการช่วยเหลือคนตกน้ำ​ กรณีการจับกุมสิ่งผิดกฏหมายในทะเล​ การค้ามนุษย์​ หรือการทำลายสิ่งแวดล้อมทางทะเล​ เป็นต้น

Subscribe
Advertisement