ร้านจำหน่ายของฝากนาเกลือคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่ซื้อของฝากด้วยโครงการคนละครึ่ง สร้างรอยยิ้มให้พ่อค้าแม่ค้าหน้าบานหลังเพิ่มยอดขายวันละเป็นแสน

            (22 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาพบว่านักท่องเที่ยวจำนวนมากกระจายกันเดินทางไปในทุกอำเภอ ที่มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ โดยเฉพาะชายหาด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากที่สุด
          ทั้งนี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของช่วงวันหยุดยาว พบว่าบริเวณร้านขายของฝากอาหารทะเลแห้ง ตลาดเก่าลานโพธิ์นาเกลือ ม.4 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี บรรดาเจ้าของร้านอาหารทะเลแปรรูป ต่างยิ้มแก้มปริ เมื่อนักท่องเที่ยวจำนวนมากแห่แหนเข้ามาหาซื้อของฝาก ของที่ระลึก ทำให้ยอดจำหน่ายอาหารทะเลแปรรูป อาทิ กุ้งแห้ง ปลาหมึกแห้ง และปลาเค็ม ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า

             ประกอบกับรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย ในโครงการ “เราไปเที่ยวกัน” และ “เที่ยวปันสุข” โดยเฉพาะโครงการ “คนละครึ่ง” ทำให้นักท่องเที่ยวไม่ลังเลที่จะจับซื้อจ่ายซื้อหาอาหารทะเลแปรรูป แม้ราคาจะสูงไปบ้างก็ตาม
          นางสาวสมร วงษ์สวัสดิ์ อายุ 28 ปี เจ้าของร้านอาหารทะเลแปรรูป “น้องนิว” เปิดเผยว่า ในช่วงวันหยุดที่ผ่านมา มีนักท่องเที่ยวเข้ามาจับจ่ายซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก ประกอบกับมีโครงการ “คนละครึ่ง” ของรัฐบาล ทำให้ยอดขายอยู่ที่วันละประมาณกว่าแสนบาท ทำให้ยิ้มออกได้บ้าง หลังการแพร่ะระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ได้รับผลกระทบอย่างหนักที่ผ่านมา แต่ถึงอย่างไรก็ตามแม้ป้ายราคาที่ติดไว้ที่ผลิตภัณฑ์จะเห็นว่าราคาสูงพอสมควร แต่นั่นไว้จำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ สำหรับคนไทยก็จะลดราคาลงอีก อาทิ ปลาหมึกหยองครึ่งกิโลกรัมราคา 280 บาท ลดเหลือ 230 บาท อาหารแห้งอื่น ๆ ราคา 140 บาท ลดเหลือ 100 บาท หรือชนิดอื่นรวมกัน 3 แพ็คเหลือเพียง 300 บาท และหากใช้คู่กับโครงการ “คนละครึ่ง” ก็จะถูกลงยิ่งกว่านี้อีก

 

 

Subscribe
Advertisement