รอง.ผกก.ป.พัทยา ใจป้ำ ควักเงินส่วนตัวจัดซื้อไฟฟ้าโซล่าเซล ติดตั้งในจุดเสี่ยง เพื่อป้องกันความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

            พ.ต.ท.นิทัศน์ แหวนประดับ รองผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา เปิดเผยถึงการรติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลตามจุดเสี่ยงในพื้นที่เมทองพัทยา ว่า เนื่องจากการวิเคราะห์เหตุอาชญากรรมในเขตพื้นเมืองพัทยา ซึ่งมีแหล่งชุมชน รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญจำนวนมาก สภ.พัทยาได้มีการจัดแบ่งสายตรวจเจ้าหน้าที่ตำรวจออกเป็น 8 เขต ในการรักษาความปลอดภัยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ทั้งนี้ระหว่างการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่สายรวจตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจในแต่ละเขตสำรวจจุดเสี่ยง จุดอันตรายที่ไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างของแต่ละเขต เพื่อจะหาแนวทางในการป้องกันความปลอดภัยและอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์ของประชาชน
         ซึ่งหลังจากการสำรวจจุดเสี่ยงในแต่ละเขตแล้ว พบว่าในเบื้องต้น 8 เขต มีจุดเสียงที่ยังไม่มีไฟฟ้าแสงสว่างถึง 10 จุด ที่ในช่วงกลางคืนไม่มีไฟส่องทาง อีกทั้งยังเป็นเส้นทางที่ประชาชนใช้สัญจรไปมาในการดำรงชีวิตประจำวัน เสี่ยงที่คนร้ายจะก่อเหตุได้ ทางสภ.เมืองพัทยาจึงได้จัดทำโครงการติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซล เพิ่มความสว่าง เพื่อป้องกันความภัยลดการก่อเหตุอาชญากรรมให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว โดยติดตั้งทั้งหมด 10 จุดในเบื้องต้น และจะมีการขยายโครงการในเฟสที่ 2 ออกไป ครั้ง 10 จุด ทั้งนี้หลังจากติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลแล้วเสร็จทั้ง 10 จุด จะมีการวิเคราะห์เหตุอาชญากรรมควบคู่ไปด้วย หากจุดที่ไหนยังมีเหตุอาชญากรรมสูงก็จะมีการติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลเพิ่ม สำหรับงบประมาณที่นำมาจัดซื้อไฟฟ้าโซลาเซลนั้นเป็นงบส่วนตัวที่นำมาจัดซื้อ เพื่อเป็นการสนับสนุนช่วยเหลือการทำงานของเจ้าหน้าที่และเพื่อให้สังคมได้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ปลอดภัย ทั้งนี้เชื่อว่าการติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลนั้นจะช่วยลดเหตุอาชญากรรมได้ เนื่องจากพื้นที่ที่มีความสว่างปัญหาอาชญากรรมก็จะไม่เกิดขึ้น
              ด้านนายสุรพล แซ่เฮง อายุ 76 ปี พักอาศัยอยู่ภายในซอยเฉลิมพระเกียรติ 19 หนึ่งในจุดที่ติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซล กล่าวว่า โครงการติดตั้งไฟฟ้าโซล่าเซลของ สภ.เมืองพัทยาถือเป็นโครงการที่ดี ด้วยภายในซอยเป็นพื้นที่ที่เปลียว ตั้งแต่โควิด-19 ระบาด เมื่อมีการติดไฟเพิ่มความสว่างก็สร้างความอุ่นใจในการพักอาศัยและการเดินทางไปมาภายในซอยได้เป็นอย่างมาก

Subscribe
Advertisement