ชาวบ้านร้องถนนสุขุมวิท ฝั่งขาเข้าชลบุรี ทรุดตัวนานกว่า 2 เดือน เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ยังไร้หน่วยงานแก้ไข

            ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ใช้เส้นทางถนนสุขุมวิท บริเวณซอยพัทยา 40/2 ฝั่งขาเข้าชลบุรี ก่อนถึงแยกพัทยากลาง ว่ามีรถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่สัญจรบริเวณดังกล่าวเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง เนื่องจากถนนเกิดการทรุดตัวลงเป็นหลุมกว้าง 1 เมตร
           จากการลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนสุขุมวิท เยื้องซอยพัทยา 40/2 พบว่าถนนมีการทรุดตัวเป็นวงกว้างประมาณ 1 เมตร ตามแนวฝาท่อ จึงเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ส่งผลให้ชาวบ้านที่ใช้ถนนบริเวณดังกล่าวต้องใช้รถกันอย่างระมัดระวังมากขึ้น สร้างความเป็นเดือดร้อนต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนที่สัญจรบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ในช่วงกลางคืนยิ่งอันตราย ไฟส่องสว่างบริเวณดังกล่าวเสีย ทำให้มองไม่เห็นหลุม รถจักรยานยนต์ต้องล้มคว่ำได้รับบาดเจ็บมาแล้วหลายราย

            จากการสอบถามนายมงคล หลิมเจริญ อายุ 55 ปี วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เล่าว่า ถนนบริเวณดังกล่าวเกิดการทรุดมานานกว่า 2 เดือน ยิ่งปล่อยให้รถวิ่งผ่านยิ่งทำให้ถนนเกิดการทรุดตัวลงอย่างมาก และในช่วงเวลากลางคืนจะไม่สามารถมองเห็น ด้วยไฟส่องทางเสียทำให้รถที่วิ่งมาจะตกหลุม เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง อีกทั้งสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ตกหล่นบนถนนอยู่เป็นประจำ วินมอเตอร์ไซค์ก็เก็บไว้เพื่อให้เจ้าของมารับคืน
         โดยที่ผ่านแจ้งไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งการไฟฟ้าก็มีการปัดเรื่องให้ไปแจ้งกับทางเมืองพัทยา พอแจ้งไปยังเมืองพัทยาหลายครั้งก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงไม่ทราบว่าเป็นความรับผิดชอบของหน่วยงานใด ทั้งนี้อยากจะวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวลงมาแก้ไขปรับปรุง หวั่นปล่อยทิ้งไว้จะก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและนักท่องเที่ยวได้
Subscribe
Advertisement