สวดพระอภิธรรมศพ คุณแม่ณัฐชา ผู้พัฒนพงษ์ วันที่ 2 นายอำเภอบางละมุง-สมาคมนักข่าวเมืองพัทยา-สภาเมืองพัทยา ร่วมเป็นเจ้าภาพ ท่ามกลางผู้มีเกียรติ ร่วมฟังสวดและไว้อาลัย

           เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน 63 ที่ศาลาตั้งศพศาลา 4 วัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ได้มีพิธีสวดพระอภิธรรมให้กับศพคุณแม่ณัฐชา ผู้พัฒนพงษ์ (ผู้วายชนม์) ซึ่งเป็นมารดาของนายชัยยศ ผู้พัฒนพงษ์ บก.ข่าวโสภณเคเบิลทีวีและที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวพัทยา ที่เสียชีวิตลงอย่างสงบด้วยโรคชรา ที่โรงพยาบาลเมืองพัทยา ด้วยอายุ 72 ปี เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 63 ที่ผ่านมา
          โดยทางญาติ-พี่น้อง-ลูกหลาน ได้กำหนดบำเพ็ญกุศลศพและสวดพระอภิธรรมศพ ให้คุณแม่ณัฐชา ผู้พัฒนพงษ์ ผู้วายชนม์ จำนวน 5 คืน และคืนนี้เป็นการสวดพระอภิธรรมเป็นคืนที่ 2 ซึ่งมีนายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมสมาคมนักข่าวเมืองพัทยา และสภาเมืองพัทยา ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดธรรมสามัคคี จำนวน 4 รูป มาสวดพระอภิธรรมศพ ให้คุณแม่ณัฐชา ผู้พัฒนาพงษ์ (ผู้วายชนม์)
และในคืนนี้มีผู้มีเกียรติมาร่วมในพิธี อาทิ นายอำพร แสงแก้ว นายกสมาคมนักข่าวพัทยา, นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา, นายอนันต์ กิ่งสร นายกสมาคมผู้สื่อข่าวช่อง 3 ภาคตะวันออก, นายอธิบดี บุญชารี บก.นสพ.อธิปบูรพา พร้อมด้วยเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ สื่อมวลชน และบรรดาลูกหลาน-ญาติพี่น้อง ผู้ที่รู้จักมักคุ้น-ผู้ที่เคารพนับถือกับครอบครัวของผู้วายชนม์ เข้าร่วมงานบำเพ็ญกุศลและไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก
          นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง ประธานในพิธีสวดพระอภิธรรมในคืนนี้ ได้จุดเทียนธูปไหว้พระรัตนตรัยหน้าพระประธาน นายอนันต์ อังคณาวิศัลย์ ประธานสภาเมืองพัทยา จุดเทียนธูปไหว้พระธรรม นายอัมพร แสงแก้ว นายกสมาคมนักข่าวพัทยา จุดธูปเคารพศพ หน้าหีบศพตามลำดับ พระสงฆ์สวดพระอภิธรรมเสร็จสิ้นลง ตัวแทนเจ้าภาพ 4 ท่าน ถวายดอกไม้ธูปเทียน จตุปัจจัยไทยธรรม และกรวดน้ำ พระสงฆ์ให้พร เป็นอันเสร็จสิ้นพิธีสวดพระอภิธรรม
          ทั้งนี้ศพของคุณแม่ณัฐชา ผู้พัฒนพงษ์ (ผู้วายชนม์) จะมีการสวดพระอภิธรรมศพ ในเวลา 19.00 น. ของทุกคืน และจะมีพิธีฌาปนกิจศพ ในวันพฤหัสบดี ที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ในเวลา 16.00 น. ที่ฌาปณสถานเมรุวัดธรรมสามัคคี พัทยาใต้ จึงขอเรียนเชิญผู้ที่ให้ความเคารพ-รักกับครอบครัวของผู้วายชนม์ เข้าร่วมไว้อาลัยได้ตามวันและเวลาดังกล่าว
Subscribe
Advertisement