ลูกแมวซุกซนจนพลัดตกทะเลสะพานใหม่จมโคลน ชาวบ้านพบเห็นสงสาร แจ้งกู้ภัยช่วยทุลักทุเล ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงช่วยขึ้นมาได้ และผู้ใจบุญขอนำไปเลี้ยงดูต่อ

           เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 พฤศจิกายน 2563 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิธรรมรัศมีมณีรัตน์ได้รับแจ้งมีลูกแมวตกทะเลจมอยู่ในโคลนบนสะพานใหม่ ตอนที่ 4 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี จึงรีบนำกำลังพร้อมอุปกรณ์โรยตัวไปช่วยเหลือ
          ในที่เกิดเหตุพบลูกแมวกำลังจมอยู่ในโคลนทะเลลึกในช่วงน้ำลงห่างจากสะพานประมาณ 10 เมตร ในสภาพอิดโรยซึ่งการช่วยเหลือเป็นไปด้วยความยากลำบากจากที่โคลนลึกทำให้ยากต่อการเคลื่อนตัว โดยใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถจับตัวลูกแมวได้ ในสภาพที่เลอะโคลนไปทั้งตัว นำขึ้นมาทำความสะอาดพบว่าเป็นลูกแมวเพศผู้ สีดำหน้าขาว อายุประมาณ 1 เดือน
          ด้านนางสาวมัสยา กู้เมือง อายุ 27 ปี ที่มายืนดูการช่วยเหลือลูกแมว และขอนำลูกแมวไปเลี้ยงต่อ เล่าว่า ตนเองได้ยืนลุ้นอยู่ข้างบน ขอให้กู้ภัยช่วยแมวขึ้นมาให้ได้ แล้วจะขอแมวไปเลี้ยงดู เพราะที่บ้านของตนก็เลี้ยงแมวอยู่แล้ว จึงอยากเอาไปเป็นเพื่อนกันเพราะลูกแมวมีความน่ารัก ซึ่งก็รู้สึกดีใจที่กู้ภัยช่วยลูกแมวขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย
           ขณะที่นายสาธร ศรศิลป์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยธรรมรัศมีมณีรัตน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งว่ามีลูกแมวตกในทะเลก็รีบมาช่วยเหลือทันที แต่การเคลื่อนตัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก จนท้อใจว่าจะยกเลิก เนื่องจากไม่พบตัวลูกแมว แต่อีกใจก็นึกสงสาร หากปล่อยไว้ก็อาจตายได้ จึงตัดสินใจค้นหาต่อ จนเหลือบไปเห็นในตาสีเหลืองที่จมในโคลนในระยะ 10 เมตร และก็สามารถช่วยได้สำเร็จ แต่ก็ทำเอาเหนื่อยสุดๆ ซึ่งก็ดีใจที่ภารกิจสำเร็จไปด้วยดี อีกทั้งยังมีผู้ใจบุญรับลูกแมวไปเลี้ยงดูอีกด้วย

Subscribe
Advertisement