ผู้สมัคร ส.อบจ.ชลบุรี เขต 4 อำเภอเมืองชลบุรี เจอมือดีทำลายป้าย เผยไม่ติดใจเอาความ แต่อย่าทำดีกว่าเพราะโทษหนัก

            เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบการติดป้ายหาเสียงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง อบจ.ชลบุรี ทั้งนายก อบจ. และ ส.อบจ.ชลบุรี โดยเฉพาะเขต 4 อำเภอเมืองชลบุรี ซึ่งเป็นไปด้วยความคึกคัก มีทั้งกลุ่มเรารักชลบุรี ที่ส่งผู้ลงสมัคร ส.อบจ.ชลบุรี คือ นายอุทัย จตุพงษ์ เบอร์ 1 นายอาทิตย์ คชชา เบอร์ 3 คณะก้าวหน้า และนายสมโพธิ์ นะมะอะอุ เบอร์ 4 อิสระ ส่วนกลุ่มชลบุรีก้าวหน้าของนายสรายุทธ วงษ์แสงทอง หัวหน้ากลุ่มลงสมัครนายก อบจ.ชลบุรี เบอร์ 3 ยังไม่มีความเคลื่อนไหว
          ปรากฏว่าป้ายหาเสียงของนายอุทัย ซึ่งมีรูปของนายวิทยา คุณปลื้ม ผู้สมัครนายก อบจ.ชลบุรี เบอร์ 1 กลุ่มเรารักชลบุรีติดอยู่ด้านบนไม่ถูกทำลาย แต่รูปของนายอุทัยถูกมือดีใช้ของมีคมกรีดจนขาดวิ่น ซึ่งตั้งอยู่บริเวณปากซอย 12 ถนนสายชลบุรี-บ้านบึง ทางไปบ้านบึง หน้าปั๊มร้าง ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
           จากการสอบถาม นายอุทัยกล่าวว่า เรื่องการทำลายป้ายหาเสียงนั้นตนเองยังไม่ทราบสาเหตุเหมือนกัน อยากบอกว่าในยุคสมัยนี้การแข่งขันในเรื่องของการหาเสียงนั้น อยากให้เอาความรู้ ความสามารถ ประสบการณ์ในการทำงานมาเป็นตัวเลือกให้กับประชาชนจะดีกว่า ตนเองไม่เครียดอะไร แต่ไม่สมควรทำ เพราะประชาชนให้ความสนใจเกี่ยวกับการเมืองมาก รู้ว่าใครทำงาน รู้ว่าใครสามารถดูแลประชาชนได้ เชื่อว่าประชาชนเลือกได้ ป้ายเป็นเพียงส่วนประกอบที่ทำให้ประชาชนรู้จักเท่านั้น มั่นใจว่าประชาชนรู้อยู่แล้วว่าจะตัดสินใจเลือกใคร ส่วนการแจ้งความนั้นคงไม่ดำเนินการ เพราะถือว่าเป็นเรื่องเล็กน้อย อย่าให้เกิดขึ้นจะดีกว่า เพราะหากไปทำกับคนอื่นมีการแจ้งความกันขึ้นมาและถูกจับได้ จะโดนข้อหาทั้งจำคุกทั้งปรับ ไม่คุ้มค่ากับสิ่งที่กระทำลงไป

 

Subscribe
Advertisement