ญาติร้องโรงพยาบาลชลบุรีทำคลอดด้วยการผ่าตัด แม่ตายลูกรอด ไม่ออกมารับผิดชอบ แจ้งความดำเนินคดีฐานประมาทเลินเล่อทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หากไม่ออกมาชี้แจงจะไม่เผาศพ

            เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 นายพโนมล เอี่ยมสุนทร สามีของ น.ส.ชนิดา ธเนศอนันต์ พร้อมด้วยนางรัชดา ช่อประดิษฐ พี่สาวของ น.ส.ชนิดา ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.วุฒิพงษ์ ตาลำ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรีว่า น.ส.ชนิดาได้ตั้งครรภ์และฝากท้องไว้กับโรงพยาบาลชลบุรี เมื่อถึงวันกำหนดคลอดโดยการผ่าคลอดจึงได้พาไปโรงพยาบาล
           ช่วงก่อนผ่าตัดสุขภาพของ น.ส.ชนิดานั้นแข็งแรงดี ไม่ว่าจะเป็นตอนฝากครรภ์แต่ละครั้งคุณหมอที่รับฝากครรภ์ก็บอกว่าน้องสาวตนสุขภาพแข็งแรงปกติดี ไม่มีโรคแทรกซ้อนใดๆ ซึ่งตนคิดว่าคนสุขภาพแข็งแรงปกติดีไม่น่าจะมีปัญหาอะไรในการคลอดลูก แต่หลังจากผ่าคลอดออกมาแล้วเป็นลูกชายแข็งแรง หากแต่ น.ส.ชนิดาได้เกิดภาวะหัวใจหยุดเต้นเฉียบพลันและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ซึ่งทางครอบครัวเกิดความสงสัยว่าน้องสาวเสียชีวิตเพราะเหตุใดกันแน่ เกิดจากการปฏิบัติงานที่ล่าช้าของทางโรงพยาบาล หรือเป็นเพราะสาเหตุน้ำคร่ำไหลย้อนเข้าปอดอย่างที่โรงพยาบาลแจ้งกันแน่ ซึ่งทางโรงพยาบาลไม่แสดงความรับผิดชอบแต่อย่างใด อ้างแต่เพียงสาเหตุการตายเท่านั้นว่าน้ำคร่ำไหลย้อนเข้าปอด เป็นเหตุให้เสียชีวิต ตนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความข้อหาประมาทเลินเล่อ ทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ภายหลังจากตำรวจรับแจ้งแล้วจะได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงต่อไป
           นางรัชดากล่าวว่า หากโรงพยาบาลชลบุรีไม่ออกมารับผิดชอบ ก็จะไม่เผาศพน้องสาว จนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม
Subscribe
Advertisement