รองนายกเมืองพัทยา ลงพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พ่อค้าแม่ค้า หลังเปิดรับลงทะเบียนโครงการคนละครึ่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้า พบกระแสดีต่อเนื่อง กระตุ้นเศรษฐกิจร้านค้าได้เป็นอย่างดี

          เมื่อวันที่ 10 พ.ย.63 ที่ตลาดเจ้าสัว นายบรรลือ กุลละวณิชย์ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วยนางสาวพรรณี ลิ้มเจริญ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาสังคมเมืองพัทยา ลงพื้นที่ให้กำลังใจพ่อค้า แม่ค้า และเจ้าหน้าที่ ในการเปิดรับลงทะเบียนคนละครึ่งสำหรับร้านค้าในพื้นที่ซอยเนินพลับหวาน และพ่อค้าแม่ค้าตลาดเจ้าสัว ซึ่งพบว่ามีร้านค้าที่สนใจร่วมโครงการกว่า 100 ร้านค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต่างต่อแถวรอกันยาวเหยียด โดยมีเจ้าหน้าที่ของทางธนาคาร และนายภราดร ชัยนุภาพร ปลัดอำเภอบางละมุง เป็นตัวแทนท้องถิ่นในการรับรองสถานะร้านค้าที่มาทำการยื่นหลักฐานของเข้าร่วมโครงการ
          ตามที่ทางภาครัฐดำเนินการโครงการคนละครึ่งขึ้นเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายของประชาชนในส่วนของค่าอาหาร เครื่องดื่ม และสินค้าทั่วไป โดยสามารถไปใช้สิทธิ์ได้เฉพาะร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ซึ่งปัจจุบันพบว่ามีร้านค้าจำนวนไม่น้อยที่ยังไม่ได้เข้าร่วมโครงการ ซึ่งทางภาครัฐก็ได้มีนโยบายในการกระตุ้นและส่งเสริมให้ร้านค้าที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ในการเข้าร่วมโครงการได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา โดยพบว่าในการดำเนินการเข้าร่วมโครงการของร้านค้านั้นอาจจะต้องอาศัยเวลาในการดำเนินการอย่างน้อย 5 วัน หากเข้าไปดำเนินการที่สาขา เนื่องจากว่าทางสาขาต้องทำการตรวจสอบสถานที่ร้านค้า และมีการลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบร้านค้าที่ยื่นเรื่องว่าเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่อย่างไร ก่อนทำการส่งเรื่องไปยังธนาคารกรุงไทยสาขาใหญ่เพื่อดำเนินการอนุมัติ

             และด้วยระยะเวลาที่นานกว่าที่จะทางธนาคารจะอนุมัติได้ ในวันนี้ทางกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าจึงให้ความสนใจสมัครโครงการคนละครึ่งตามหน่วยบริการเคลื่อนที่กันอย่างคึกคัก
Subscribe
Advertisement