ชื่นชม..2 นักเรียนชั้น ม.3 ใช้เวลาว่างช่วงเย็นหารายได้เสริมขายนมเปรี้ยว แบ่งเบาภาระครอบครัว

           (11 พ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้พบเด็กชายแต่งกายชุดนักเรียนเดินขายนมเปรี้ยวในช่วงเย็น ที่บริเวณไฟแดงแยกเขาไม้แก้ว ตำบลเขาไม้แก้ว อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี ขณะที่มีประชาชน และผู้ใช้รถใช้ถนนต่างพากันอุดหนุนกันเป็นจำนวนมาก จึงได้เดินทางเข้าไปสอบถาม
           พบว่าเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ปีที่ 3 ทราบชื่อคือ ด.ช.กฤดนัย ดีละสม อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย และ ด.ช.พณิชพัฒน์ แดงพัด อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนปลวกแดงพิทยาคม ซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเพื่อนสนิทกันจึงได้ชักชวนกันใช้เวลาว่างหลังจากเลิกเรียน พากันขับรถจักรยานยนต์เร่ขายนมเปรี้ยวเพื่อหารายได้มาจุนเจือครอบครัว และไว้เป็นทุนเพื่อการศึกษา
            ซึ่งเด็กทั้งสองคนได้เล่าว่า เห็นพ่อและแม่ต้องทำงานหนักทุกวัน จึงคิดขายนมเปรี้ยวหารายได้เป็นค่าขนม ค่าเล่าเรียน เพื่อแบ่งเบาภาระของพ่อและแม่ โดยหลังจากทำการบ้าน อ่านหนังสือแล้ว จะออกมาขับรถจักรยานยนต์เร่ขายนมเปรี้ยว ตั้งแต่ตลาดโต้รุ่งทะเลทอง บ่อวิน และแยกปากร่วมบ่อวิน เรื่อยๆ มา จนมาถึงแยกไฟแดงเขาไม้แก้ว เพื่อให้พ่อและแม่ได้พักผ่อนหลังทำงานมาเหนื่อย และเมื่อมีลูกค้าที่คอยช่วยเหลืออุดหนุน ทำให้มีกำลังจะที่จะทำต่อไปเรื่อยๆ

Subscribe
Advertisement