เกิดเหตุสลด..ปู่วัย 77 ปี เข็นรถมาขายแกงหน้าบ้าน หลานวัย 3 ขวบ เดินตามพลัดตกบ่อน้ำลึก 2 เมตร ปู่โดดช่วย พ่อเด็กเห็นโดดช่วยอีก กลายเป็นจมน้ำ 3 ราย หนุ่มแฟลชขับรถผ่านทิ้งรถจักรยานยนต์โดดช่วยพ่อกับลูกทัน ส่วนปู่จมน้ำดับหายต่อหน้าต่อตา

             เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 9 พ.ย.63 หน่วยกู้ภัยสว่างเหตุบ้านทุ่งเหียงได้รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำ 3 ราย ริมถนนเส้นบ้านกลาง-พานทอง หมู่ 8 ตำบลหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี จึงรีบไปตรวจสอบ
          ที่เกิดเหตุเป็นคลองน้ำบ่อปูน พบร่างนายสาลี่ รัตนธำรงค์ อายุ 77 ปี จมน้ำหมดสติ ไม่มีชีพจร กู้ภัยเร่งช่วยเหลือขึ้นมาและช่วยปั๊มหัวใจ แต่นายสาลี่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนนายภาณุพงศ์ รัตนธำรงค์ อายุ 24 ปี และ ด.ช.ภาณุภัทร รัตนธำรงค์ อายุ 3 ขวบ ได้มีชาวบ้านและพลเมืองดีช่วยขึ้นมาแล้วนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้า
           สอบถามนายสมชาติ สังวิเศษ อายุ 45 ปี ผู้ที่โดดลงไปช่วยคนแรก เล่าว่า ตนได้ยินเสียงร้องว่ามีคนจมน้ำจึงรีบโดดลงไปช่วยทันที โดยไม่ทันคิดว่าน้ำนั้นลึกกว่า 2 เมตร ซึ่งเป็นขอบปูนสูงชันไม่มีที่เกาะตนก็พยายามช่วยพ่อเด็กและเด็กให้ลอยคอรอคนมาช่วย
           สอบถามนางใหญ่ สุขสะอาด อายุ 53 ปี ย่าของเด็กเล่าว่า ตนกำลังจะตั้งร้านขายของกินซึ่งเป็นแกงและอาหารสำเร็จรูป ในขณะที่ปู่กำลังเข็นรถเอาอาหารมาให้ ได้มีหลานเดินตามมาแต่ปู่ไม่รู้ตัว พอมารู้อีกทีหลานตกบ่อน้ำแล้ว ปู่จึงรีบโดดน้ำช่วยหลาน และพ่อของเด็กซึ่งเป็นลูกชายของปู่ก็ได้กระโดดช่วยอีกคน ก็กลายเป็นจมน้ำไปทั้ง 3 คน โชคดีที่มีคนมาช่วยหลานวัย 3 ขวบและพ่อเด็กได้ทันจนปลอดภัย ส่วนปู่ได้จมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตาไม่มีใครช่วยได้ทัน ซึ่งช่วยกันงมหาในน้ำจนพบก็ไม่ทันเสียแล้ว ทั้งนี้อยากฝากถึงคนที่มีลูกหลานเล็กให้ดูแลอย่างใกล้ชิด อย่าปล่อยให้คลาดสายตา อาจจะเกิดเหตุสลดได้
          ทางด้านนายสมทรัพย์ ศรีใย อายุ 24 ปี พลเมืองดี ซึ่งเป็นพนักงานขนส่งบริษัทแฟลช เอ็กซ์เพรส เล่าว่า ได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านมาจะไปส่งของให้กับลูกค้า พอมาถึงที่เกิดเหตุตนได้ยินเสียงคนร้องว่ามีคนจมน้ำ ตนก็รีบทิ้งรถจักรยานยนต์คู่ใจ แล้วโดดลงน้ำช่วยพ่อเด็กกับเด็กให้ขึ้นฝั่งจนปลอดภัย ส่วนปู่ได้จมน้ำหายไปแล้ว

        ตนก็ช่วยงมหาจนเจอ ก่อนจะเอาร่างขึ้นมาบนฝั่ง แต่ก็พบว่าปู่ของเด็กได้เสียชีวิตแล้ว ส่วนตนก็ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแต่ก็ไม่เป็นไร ได้ช่วยเด็กและพ่อเด็กให้ปลอดภัยก็พอ
Subscribe
Advertisement