องค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรีและเทศบาลเมืองแสนสุข ร่วมปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งมาราธอนในงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรี มาราธอน 2020 งานวิ่งมาตรฐานระดับโลก

           เมื่อเวลา 05.30 น.วันที่ 8 พ.ย.63 ที่ บริเวณหน้าโรงแรมบางแสนเฮอริเทจ ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายวิวัฒน์ มหาผลศิริกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางสาวมณฑา บุญวิสุทธานนท์ ปลัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศมนตรีเมืองแสนสุข และนายรัฐ จิโรจน์วณิชชากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมซ์ แอนด์ คอมมูนิเคชั่น nia Us Race Director ร่วมกันได้ปล่อยตัวนักกีฬาวิ่งมาราธอน ในงานวิ่งมาราธอน บางแสน42 ชลบุรีมาราธอน 2020 ท่ามกลางเหล่านักวิ่งจากทั่วสารทิศกว่า 8,000 คน เข้าร่วม
           สำหรับในปีนี้ทางผู้จัดงานได้รับมอบรางวัลมาตรฐานงานวิ่งระดับโลก World Athletics Bronze Label Road Race จากการจัดงานวิ่งบางแสน 42 ชลบุรีมาราธอน พร้อมจัดงานวิ่งในปีนี้เพื่อเฉลิมฉลองครั้งใหญ่ มีนักวิ่งกว่า 8,000 คน ร่วมประลองฝีเท้า คงการจัดงานภายใต้แนวคิด “The Passion of World-Class Marathon” จุดเด่นอีกด้านของงานในครั้งนี้คือการพัฒนาระบบ Face ID จากปีที่ผ่านมา เพื่อช่วยในเรื่องของการแข่งขันในด้านต่างๆ อาทิ การตัดสินนักวิ่งที่ได้รับรางวัล การค้นหารูปถ่ายของนักวิ่ง ซึ่งนับเป็นงานแรกในประเทศไทยที่นำระบบนี้มาใช้ ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้ พัฒนาโดยโปรแกรมเมอร์ชาวไทย จากทีม ThaiRun
          โดยได้รับการตอบรับจากกลุ่มนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ นับเป็นการสร้างชื่อเสียงและก่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีแก่ประเทศไทย ตามแนวทางสังคมวิถีใหม่ (New Normal) เพื่อให้สอดคล้องแนวทางเมือง Sport City ซึ่งจะวิ่งผ่านเส้นทางสุดพิเศษ โดยวิ่งไปยังสะพานชลมารควิถี 84 พรรษา ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดชลบุรี มีทิวทัศน์ที่สวยงามมาก

           นอกจากนี้นักวิ่งจะได้สัมผัสกับความสวยงามของธรรมชาติตลอดเส้นทางวิ่งเลียบหาด ได้ชมมุมที่สวยที่สุดของทะเลบางแสน ผ่านเขาสามมุก ซึ่งปีนี้ได้ปรับปรุงทัศนียภาพใหม่ให้เป็นของขวัญนักวิ่ง ที่จะสามารถแวะถ่ายรูปพร้อมชมวิวสวยๆ ยามเช้าได้ อีกทั้งยังได้พบกับศิลปวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของชาวบางแสน ที่ศาลเจ้านาจาไท่จื้อและตลาดอ่างศิลา พร้อมด้วยอาหารขึ้นชื่อของบางแสนอีกหลายเมนูที่เตรียมไว้ต้อนรับนักวิ่งเมื่อเข้าเส้นชัยอีกด้วย
Subscribe
Advertisement