5 หน่วยงาน บูรณาการคุมเข้มความปลอดภัยทางทะเลช่วงวันหยุด สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยว

           (7 พ.ย.63) ที่ท่าเทียบเรือพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าพัทยา เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ 1 กก.5 บก.รน. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา และเจ้าหน้าที่เมืองพัทยา ร่วมลงพื้นที่ตรวจความพร้อมเรือสปีดโบ๊ท เรือโดยสารข้ามฟากพัทยา-เกาะล้าน และท่าเทียบเรือ เพื่อคุมเข้มมาตรการรักษาความปลอดภัยทางทะเล อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในการใช้บริการแก่นักท่องเที่ยว ในช่วงวันหยุด โดยนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางไปยังเกาะล้านจะต้องผ่านการคัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ และฉีดล้างมือด้วย เจลแอลกอฮอล์จากเจ้าหน้าที่ก่อนจะไปขึ้นเรือข้ามฝาก ซึ่งเป็นไปตามมาตรในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ของ ศบค.
            พ.ต.ท.สมบูรณ์ เอื้อสมานไมตรี สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา กล่าวว่า สำหรับการบูรณาการร่วมกับหน่วยต่าง ๆ ในครั้งนี้ ได้มีการตรวจสอบเรื่องของใบอนุญาต ใบนายท้ายเรือ ใบช่างเครื่อง ใบอนุญาตการใช้เรือ อุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ ได้แก่ เสื้อชูชีพ ถังดับเพลิง เป็นต้น เพื่อเป็นการคุมเข้มในมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำ อีกทั้งเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งมาตรการดังกล่าวยังคงมีประสิทธิภาพสูงสุด ที่จะเป็นการป้องกัน และบรรเทาความสูญเสีย รวมถึงลดโอกาสเสี่ยงในการที่จะส่งผลให้เกิดเหตุไม่คาดฝันได้

          ซึ่งการดำเนินการบูรณาการร่วมตรวจความปลอดภัยนั้นได้มีการดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยการตรวจในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวและเรือโดยสารข้ามฟากปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด

Subscribe
Advertisement