แม่ค้าขายกระปุกออมสินไอเดียเจ๋ง แต่งกายเป็นนางโชว์เต็มชุดเรียกลูกค้า ปชช.ต่างให้ความสนใจแห่อุดหนุน

           เมื่อเวลา 20 .30 น. วันที่ 6 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ตลาดนัดหัวกุญแจ ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่ามีการสร้างจุดการขายสินค้าแบบจัดเต็ม คือ ขายกระปุกออมสินรูปสัตว์ แต่มีการแต่งชุดนางโชว์คาบาเร่ต์ เปิดเพลงเต้น สร้างสีสันให้กับทางลูกค้าที่เข้ามาซื้อของอุปโภคบริโภค ต่างพากันสนใจแวะมาชม จนทนไม่ไหว บางรายถึงขนาดมีการเต้นตาม ส่วนบางคนต้องมีการเข้ามาอุดหนุน เนื่องจากมีราคาไม่แพง ตัวละ 40–120 บาท
          ซึ่งจากการสอบถามนายสาโรจน์ ฤาชัยราม อายุ 39 ปี สาวประเภทสอง แม่ค้ากระปุกออมสิน ที่แต่งชุดคาบาเร่ต์ เล่าว่า ตนเองพักอาศัยอยู่แหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ตนเองได้หันมาประกอบอาชีพขายกระปุกออมสิน เพราะช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดี เพราะเกิดจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 จึงทำให้อาชีพเต้นคาบาเร่ต์โชว์ที่เกาะช้างไม่มีการว่าจ้าง จากที่ไม่มีนักท่องเที่ยวทำให้ขาดรายได้เป็นระยะเวลานาน ต้องดิ้นรนเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง

          จึงคิดไอเดียออกมาขายของตามตลาดนัด โดยซื้อกระปุกออมสินมาเร่ขาย และแต่งชุดนางโชว์เพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดนัด จนทำให้เกิดมีพ่อค้าแม่ค้าและคนที่มาเดินซื้อของในตลาดต่างก็ชื่นชอบ

 

Subscribe
Advertisement